Mẹo Lôi Cuốn Khách Hàng Bận Rộn tới Salon Nail
Trong cuộc sống vô cùng bận rộn, mọi người hầu như dành hết quỹ thời gian của mình cho công việc, từ việc ở công ty cho đến việc nhà, và với khách hàng này, làm thế nào để lôi cuốn họ tới salon nail – Bài viết này sẽ đưa ra các giải pháp, xin mời các bạn cùng tham khảo.
Nghệ thuật lôi cuốn khách hàng bận rộn
Con số thống kê thật đáng buồn nhưng đó lại là sự thật: số ngày nghỉ/ năm của người Mỹ khoảng 14 ngày, ít hơn so với công dân của các nước khác, nhưng vẫn để ra 2 ngày/ năm không sử dụng đến, đó là nghiên cứu của Expedia.com. Và 1/3 người lao động ăn trưa ngay tại bàn làm việc của mình, 1/3 số khác không hoặc thi thoảng mới ăn trưa, theo Right Management. Những người lao động chăm chỉ này cam chịu ‘bị xích’ vào bàn làm việc của mình với bộ móng bong tróc và gót chân chai sần? Không nhất thiết phải như vậy. Các ông chủ của salon nail dũng cảm đang phát triển các phương thức đầy sáng tạo nhằm giúp những người lao động này được thư giãn ngay tại bàn làm việc của họ bằng cách massage đôi tay hay thay đổi lớp sơn cho đôi chân với các mẫu móng hợp thời, trong khi họ vẫn đang đánh máy, nghe điện thoại hay đang tiếp thêm chút cà phê.
Salon nail ‘hội nhập’ thế giới giao hàng tận tay
Trong thế giới nơi mà các loại hàng tạp phẩm, thuốc men có thể đặt hàng theo yêu cầu, bạn nên bắt đầu nghĩ đến phiên bản 2.0 của cuộc sống – Phiên bản mà dịch vụ và những việc vặt được thực hiện theo những điều kiện thỏa thuận riêng để chúng trở nên thuận tiện và có thể thực hiện được, và bạn có thể dành thời gian cho những việc thực sự quan trọng với bạn hơn, Katina Mountanos, một trong những người sáng lập Manicube (www.manicube.com) ở New York City chia sẻ. Manicube là một dự án kinh doanh phát triển nhanh chóng, cung cấp dịch vụ làm móng tới khách hàng trong khoảng 15 phút ngay tại văn phòng riêng của khách hàng.
Để ‘thâm nhập’ vào khoảng thời gian ít ỏi của khách hàng, có 2 chiến lược được đặt ra. Đầu tiên, mang dịch vụ đến tận văn phòng của khách trong khoảng thời gian nghỉ ít oi của họ/ngày; thứ 2 là tranh thủ làm móng và chăm sóc móng tại tiệm của bạn trong khoảng thời gian khách hàng đang chạy các công việc linh tinh, thực hiện thật nhanh chóng mà không cần đắn đo.
Sự linh hoạt
Được thành lập vào tháng Bảy năm 2010 chỉ với 2 khách hàng, chiến lược linh động của Manicube đã giúp họ mở cửa thật nhiều văn phòng tại New York City, từ đó mở rộng tới Boston và San Francisco vào tháng Ba năm 2014. “Chúng tôi may mắn được giới thiệu qua cổng thông tin ‘truyền miệng’ và báo chí và điều đó thật sự có ý nghĩa khi rất nhiều khách hàng đã tìm thấy chúng tôi. Điều ý nghĩa này vẫn đang tiếp tục diễn ra, chúng tôi đã làm các cuộc tuyển dụng nhỏ và chương trình khuyến mãi thực sự ,” Whitman says. Khách hàng rất vui mừng khi được cung ứng một dịch vụ thuận tiện giúp tăng sự thoải mái và hiệu quả sản xuất cho người lao động.
Phần về các thiên tài của Manicube là họ rất hiểu thị trường của mình – và không cố gắng có được những gì không thể. “Có 2 loại người có thể là khách hàng thực sự: thứ nhất là những người xem việc làm móng như công việc lặt vặt hàng tuần, phần vì họ muốn gìn giữ vẻ chuyên nghiệp của họ và thứ hai là những người xem nó như là một niềm đam mê hoặc muốn có một khoảng thời gian tán gẫu với bạn bè ở salon nail.” Chúng tôi đang phục vụ cho bộ phận khách hàng thứ nhất, Whitman nói. “Biểu tượng làm móng của chúng tôi được thiết kế để giữ chân những khách hàng bận rộn của mình – Những người luôn sở hữu bộ móng chuyên nghiệp dù cho họ làm việc tại văn phòng, tại nhà hay làm việc bên ngoài thành phố.” Cô ấy mô tả đặc điểm dịch vụ 15 phút như là một quá trình làm móng đầy đủ bao gồm: cắt tỉa móng, loại bỏ da chết quanh móng, làm sạch móng, massage, dưỡng ẩm và sơn móng. Và khách hàng có khả năng tập trung vào công việc của mình trong suốt quá trình làm móng. “Quy tắc làm móng của chúng tôi là thực hiện trên từng bàn tay/ lần lượt, vì thế khách hàng còn một tay để xem báo, nghe nhạc hoặc check email của họ,” Mountanos nói.
Làm móng tại chỗ thích hợp nơi văn phòng làm việc không bị hạn chế ở Hoa Kỳ. Nail Spa với 7 địa điểm bán hàng offline ở Dubai, Abu Dhabi, Các Tiểu Vương Quốc Ả rập Thống Nhất, vào tháng Chín đã đưa ra “Các dịch vụ mang lại sức khỏe và sự tỉnh táo ngay tại bàn làm việc” để làm xôn xao sự chú ý của giới truyền thông. Spa mang đến một loạt các tặng phẩm ở các thời điẻm khác nhau và với các điểm chỉ giá khác nhau, phổ biến nhất là gói “Put Your Feet Up” bao gồm: làm móng trọn gói, massage đầu/cổ/vai và trị liệu chân và bàn chân như bấm huyệt. Gói dịch vụ sẽ được thực hiện trong khoảng 1h30, và The Nail Spa nhận thù lao là ~$133. Họ nói sử dụng gói dịch vụ này khách hàng đã tiết kiệm được ~$8 với dịch vụ tương tự khi đến tiệm móng. Người sáng lập Nail Spa và ông chủ Shabana Karim nói không có khó khăn trong việc xin các cấp quản lý các văn phòng cho phép họ thực hiện dịch vụ của mình tại văn phòng làm việc của họ. “Người lao động có sức khỏe tốt và hạnh phúc sẽ làm cho môi trường làm việc trở nên hạnh phúc hơn, công việc hiệu quả hơn,” Karim nói. “Chúng tôi đã nói chuyện chân tình với cấp quản lý về dịch vụ này, cộng với việc cung cấp gói dịch vụ ‘Treat the Team’ cho các nhà quản lý và bộ phận nhân sự.”
Khi The Nail Spa triển khai các gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe này cũng đồng nghĩa với việc họ đã chuẩn bị cho kế hoạch phát triển các gói dịch vụ văn phòng linh động.
Tạm ngừng để xả hơi nằm trong mục đích của sự vận hành
Chiến thuật khác là phải có khách hàng đến với bạn – nhưng phải làm sao cho nó thật thuận tiện để khách hàng không bị lỡ công việc của mình. Tại Executive Car Wash ở Suwanee, Ga., những người sáng lập đã kết hợp chặt chẽ các bổ sung vào salon để khách hàng có thể làm nhiều việc trong khi chờ đợi thợ làm móng làm việc. Doanh nghiệp 13 năm tuổi này tự hào đã có một cửa hàng bán lẻ, WiFi miễn phí, cà phê và bỏng ngô… tất cả những gì bạn muốn – Một dịch vụ đầy đủ tại tiệm móng.
Salon đầu tiên được đưa vào kinh doanh vào năm 2002 (trạm rửa xe tự động được thành lập năm 2001) sau khi một salon nail khác gần đó đóng cửa, và các nhân viên gợi ý nên đưa dịch vụ của họ vào trạm rửa xe. “Chúng tôi đã nghĩ có vẻ là một ý tưởng thú vị. Chúng tôi đã tồn tại như thế cho đến bây giờ”, Debbie SanFratello một người đồng sáng lập cho biết. Các kỹ thuật viên làm móng (hiện tại là 2, đã có những lúc lên đến 4).
Không gian làm việc của trạm rửa xe cung cấp mọi thứ từ acrylic đến móng gels hay làm móng tự nhiên. Khi được hỏi về nhược điểm của một tiệm móng ở trong trạm rửa xe, SanFratello nói “Tôi không nghĩ nó có nhược điểm gì. Tôi cũng đã làm móng của mình ngày hôm qua ở đó và nó thực sự tiện lợi. ”
Mới đến Hoa Kỳ, Laka Manicure Express cũng đang tiến hành một triết lý phục vụ khách hàng bận rộn tương tự. Trong khi đã có chắc chắn các tiệm trong các trung tâm mua sắm những năm qua, Laka, được thành lập tại Israel vào năm 2008, không phải từ một salon mà là một ki ốt – và mỗi địa điểm là ngay tại trung tâm của lối đi tấp nập tại các trung tâm mua sắm. Laka đang bùng nổ và phát triển thành hệ thống đa quốc gia với hơn 20 địa điểm tại Israel, Tây Ban Nha, HongKong, Thụy Điển, Nam Phi, Canada, Panama và Hoa Kỳ (cho đến nay nó đã có mặt tại Las Vegas Premium Outlet Mall South và Houston’s Galleria)
“Các dịch vụ nhằm mục đích đặc biệt để các phụ nữ bận rộn có được một vẻ đẹp của sự chuyên nghiệp và thực tế khách hàng của chúng tôi không cần đặt chỗ trước, đó là những gì họ cảm thấy rất tiện lợi và tuyệt vời .” Richard Atkins – phó giám đốc marketing Laka USA Inc của nói. Danh sách dịch vụ online của Laka không bằng giá cả mà bằng sự phân định thời gian. Dịch vụ phổ biến nhất của họ là gói dịch vụ “Manicure Express”, gói dịch vụ này thực hiện trong khoảng thời gian 15 phút bao gồm: sơn móng biểu tượng Laka và thêm các dịch vụ kèm như Tẩy tế bào chết cho tay (5 phút) hoặc chống lão hóa (10 phút) luôn sẵn sàng dành cho khách hàng có dư thời gian.
Atkins cảm thấy dịch vụ tiện lợi nhanh chóng như thế này đang gây ra một sự thay đổi lớn trong tâm trí khách hàng. Ông nói: “Trước đây, chị em phải đặt hẹn trước với tiệm làm móng, có thể phải ra thị trấn vào buổi đêm và đợi cả một ngày dài tại tiệm móng, bây giờ, chị em đến với ki ốt của chúng tôi như là điểm dừng chân cuối cùng trước khi họ trở về nhà vào buổi tối. Tóc và trang điểm đã được thực hiện, áo quần cũng vậy và bây giờ họ dừng chân tại tiệm làm móng của chúng tôi để chọn loại màu nước sơn móng tay thích hợp với mái tóc và bộ đồ của họ. Đây là một sự thay đổi văn hóa lớn và chúng tôi tự hào là đã làm được.”
Salon nail ở sân bay, như XpresSpa và 10 Minute Manicure, và trong các salon nail như Nail Bar ở Walgreens cũng phù hợp với mô hình kinh doanh này. Các doanh nghiệp này đã xác định một cách chiến lược tới nơi mà khách hàng tiềm năng có thời gian rãnh trong khi thực hiện một lịch trình bận rộn khác.
Tại SoHo Nails Waxing Beauty ở Johannesburg, Nam Phi, công ty – là một cửa hàng chuyên nghiệp trong một khu trung tâm mua sắm – kiểu truyền thống, nhưng thái độ rãnh rỗi là không có. Cô chủ Getty Gizaw đã thiết kế các bảng tiện lợi để khách hàng sử dụng tại cửa tiệm. Điện thoại di động và laptop có thể xạc pin và sử dụng trong khi nhân viên làm móng thực hiện công việc. Các nhân viên của SoHo cũng làm giúp khách các việc lặt vặt như xếp hàng đặt vé xem phim hay mua cà phê ở các cửa hàng bên cạnh. Gizaw nói, “Tôi là một phụ nữ bận rộn chuyên nghiệp, là người sẵn sàng trả tiền cho các dịch vụ và các tiện nghi mà tôi cần một cách tiện lợi nhất. Tôi tin tiệm làm móng của chúng tôi là một dịch vụ cung ứng, cung cấp sự tiện lợi và nói theo cách dễ hiểu hơn: Giúp bạn hoàn thành To – Do – list một cách dễ dàng hơn là trách nhiệm của tôi. Tất cả chúng ta đều đang sống trong một cuộc sống rất bận rộn; chúng tôi như là các nhà cung ứng dịch vụ có khả năng làm cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn và bớt phiền nhiều hơn. ”
Cái gì đó trong triết lý của Gizaw chắc chắn đang được thực hiện, thậm chí siêu sao R&B, R. Kelly cũng phù hợp với dịch vụ làm móng tại SoHo. Anh ấy thoải mái nhấp nháp ly cognacHennessy và không phải lo sợ những tay săn ảnh – nói cách khác, đó là công việc đa nhiệm vụ của chúng tôi.
Những điều cần thiết để tăng tốc
Bạn có muốn trở nên bị động trong cuộc sống bận rộn chuyên nghiệp này? Bạn không cần phải rời khỏi tiệm móng của mình hay phải chạy đôn đáo khắp nơi. Ở đây có một số mẹo nhỏ để thu hút đám đông này.
- Đối với các khách hàng không hẹn trước, hãy đưa cho cô ấy một máy nhắn tin để cô ấy có thể tiếp tục đi làm các công việc của mình trong khi đợi đến lượt. Hoặc hãy xin số điện thoại của khách hàng và nhắn tin cho cô ấy khi có suất trống.
- Sử dụng các sản phẩm chất lượng cao và khô nhanh. Tại Laka Manicure Express, sơn của họ chỉ cần một lớp phủ, theo Atkins. Và sử dụng sơn khô nhanh chóng cho tất các các salon trên toàn quốc là một đóng góp quan trọng cho sự phát triển của LaKa.
- Cho phép đặt suất trực tuyến. Nếu có một người muốn làm móng vào đêm muộn, sau đó xem xét khả năng cô ấy có thể rãnh vào buổi ăn trưa của ngày hôm sau, cần phải khẳng định lại với cô ấy ngay lập tức – thậm chí là vào lúc nửa đêm.
- SoHo đã có một thỏa thuận với Trung tâm Mua sắm Sandton để họ có cơ hội làm móng cho các khách hàng đang rãnh rỗi tại Trung tâm – salon được đặt ngay bên ngoài bãi đậu xe.
- Đừng có chuyện phím liên tục trong suốt khoảng thời gian làm việc của bạn. Carolyn Perry, bà chủ của A Perfect 10 Nail Salon ở phía Nam Portland, Maine đã đưa ra quy định về 45 phút tuyệt đối không nói chuyện phím trong lịch làm việc của mỗi người. “Nếu khách hàng muốn tán gẫu, cô ấy có thể nói chuyện với khách hàng đang đợi ngay cạnh. Khách hàng của tôi luôn phải đợi, vì thế khách hàng đang được phục vụ hiểu rằng cô ấy không nên làm trễ thời gian của người kế tiếp”, Perry nói. (Đây là chiến lược hoạt động cực kỳ tốt đối với mọi khách hàng. Lịch làm việc của Perry luôn kín mít, cô ấy đã không nhận khách hàng mới trong nhiều năm.)
- Tăng tốc độ phục vụ của bạn. Thực hành, giữ đồ dùng, dụng cụ của bạn ngăn nắp, gọn gàng và trong tư thế luôn sẵn sàng và không bao giờ được chậm trễ – đây cũng là lời khuyên của Perry.
- Hãy chọn các thiết bị đa năng. Do nhu cầu, Michele Pelafas Furniture gần đây đã tung ra PamperMe Pedicure Lounge & Beauty Chair, nó cho phép làm móng tay chân, trị liệu cho móng tay chân, mặt, waxing, trang điểm… và tất cả những việc này đều thực hiện tại một chỗ. Hãy chỉ định 2 hoặc 3 nhân viên cùng chăm sóc một khách hàng để cô ấy có thể ra về một cách nhanh chóng.
- Nếu bạn muốn đưa dịch vụ của mình tới tận nơi làm việc của khách hàng, hãy sử dụng các ứng dụng như Google Maps và HopStop để xác định đường đi. Manicube đã xây dựng một ứng dụng riêng cho các nhân viên, giúp họ tổ chức lịch làm việc và tìm thấy đường đi từ nơi này đến nơi kia một cách dễ dàng.
Hi vọng đây sẽ là những tham khảo kinh doanh thú vị cho thợ cũng như các chủ salon nail của chúng ta.
Nguồn: Internet