Xây Dựng Hình Ảnh Salon Nail Sạch & An Toàn

Chuyên mục: Nghề Nail / Salon Nail - Đăng vào: 10/09/14

Một vài tháng trở lại đây bùng nổ các thông tin cho rằng rất nhiều các salon nail không đảm bảo vệ sinh, dơ bẩn…

salon nail

Và tôi tự hỏi tại sao là một ngành công nghiệp mà có quá nhiều sai phạm, sai phạm diễn ra liên tục như vậy? Có phải chúng ta đã không giáo dục các học viên đang theo học nghề làm móng các tiêu chuẩn an toàn của các salon nail? Chúng ta không cung cấp một cách đầy đủ thông tin về các kỹ thuật làm móng mới cho người mới bắt đầu sự nghiệp để cho phép họ xây dựng các kỹ luật về vệ sinh, khử trung không gian làm việc của họ? Chúng ta không nhắc nhở họ thường xuyên và chính xác về các kỹ thuật từng trải, giúp họ không rơi vào những thói quen xấu?

Giáo dục học viên và tất cả mọi người ý thức xây dựng salon nail an toàn & sạch sẽ

salon

Như ngành công nghiệp hóa học Doug Schoon, tôi tin rằng chúng ta cần phải nhấn mạnh các giao thức đúng đắn trước khi chúng ta nói về các tiêu chuẩn cao hơn. Trong thâm tâm của mình, tôi nghĩ chúng ta nên thực hiện một công việc có ý nghĩa hơn, đó là giáo dục các học viên không chỉ về tất cả các kỹ thuật làm móng, mà còn về cách làm sạch và khử trùng các dụng cụ, đồ dùng, trang thiết bị của salon, thay vì chỉ ra một số ít các salon nail cẩu thả, bậy bạ gây hiểu nhầm cho mọi người. Bởi cũng vì điều đó mà chúng ta đã phải đấu tranh trong một thời gian dài, hết sức khó khăn mới có thể vượt qua và tạo dựng lòng tin với khách hàng qua các phương tiện truyền thông. Thay vì đổ lỗi cho những salon nail được gọi là mất vệ sinh và làm cho khách hàng lo ngại các salon khác, chúng ta nên dành thời gian để đảm bảo toàn bộ chúng ta – những người của ngành công nghiệp làm móng này luôn tuân theo các giao thức chính xác và đúng đắn.

salon nail

Ít nhất, tôi thật sự mong tất cả các bạn hãy cùng nhìn lại và tự vấn một cách trung thực câu hỏi: “Mình đã đảm bảo tất cả các đòi hỏi cơ bản để mang đến một dịch vụ an toàn cho khách hàng hay chưa?”. Bên dưới đây là một danh sách các câu hỏi, giúp bạn nhớ về những điều cơ bản, tôi mong khi đọc những câu hỏi này và nếu bạn không trả lời ‘Yes’ cho bất kỳ một câu hỏi nào, xin vui lòng quay trở lại và làm mới bản thân với các giao thức riêng, thích hợp với ngành công nghiệp này.

salon

  • Bạn có làm sạch và khử trùng tất cả các dụng cụ làm móng tay, móng chân có thể tái sử dụng phù hợp với các quy tắc đã công bố hay không?
  • Bạn đang bảo quản các dụng cụ đã được rửa sạch, đã tiệt trùng và để khô ráo theo cách thật vệ sinh và phù hợp với các quy tắc của riêng bạn?
  • Bạn đã xử lý tất cả các món đồ sử dụng cá nhân (như giũa móng) và đưa chúng cho khách hàng của bạn mang về nhà?
  • Bạn có rửa tay cho bạn và cho khách hàng trước khi bắt đầu thực hiện mọi dịch vụ như sơn vẽ hay trị liệu và chăm sóc móng hay không?
  • Bạn có sử dụng khăn sạch và miếng lót vải cho từng khách hàng hay không?
  • Bạn đang thực hiện theo các giao thức làm sạch riêng biệt đối với bộ chăm sóc móng tay, chân (Các giao thức đối với mỗi khách hàng sau mỗi cuối ngày và mỗi cuối tuần).?
  • Bạn có đang giữ một bảng ghi chép lịch trình làm sạch dụng cụ?

Ngoài ra, bạn có thể download chương trình trình bày cách làm sạch và an toàn cho salon nail, Download “Our Pledge to You: A Safe and Clean Salon”.

salon nail

Cuối cùng, tôi tự hỏi rằng bạn có thực hiện phần của mình để giúp chúng tôi giáo dục các kỹ thuật viên làm móng và các salon nail chuyên nghiệp mà bạn thường lui tới. Tất cả những gì chúng ta cần để ngành công nghiệp phát triển đó là đảm bảo xây dựng tiêu chuẩn và bao gồm cả việc làm sạch và khử trùng salon.

salon nail

Bạn đang thực hiện theo tất cả các quy tắc quy định đối với salon nail. In, cam kết và chụp hình, cập nhật lên các trang mạng xã hội với dòng chữ: “Chúng tôi cam kết một salon an toàn, sạch sẽ!”

Nguồn: Internet