Thời Điểm Hợp Lý Để Điều Chỉnh Menu Dịch Vụ của Salon Nail

Chuyên mục: Nghề Nail / Salon Nail - Đăng vào: 10/09/14

Các xu hướng, mẫu móng, màu sắc sơn móng, kỹ thuật vẽ móng… trên internet và trên các bài viết của Pinterest khiến các chủ tiệm móng phải luôn theo dõi, cập nhật và gấp rút bổ sung các dịch vụ mới, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng vào Menu salon nail của mình.

Menu dịch vụ tại Salon Nail

Khi khách hàng thấy một cái gì đó mới lạ, họ sẽ muốn có nó. Là người thợ làm móng, đa phần sẽ sáng tạo theo những gì khách hàng muốn, nhưng điều đó không có nghĩa tiệm móng sẽ cho in ngay một menu mới chào hàng xu hướng mới này như là một dịch vụ phục vụ lâu đời. Vậy, làm thế nào để bạn có biết khi nào là thời điểm để bổ sung hay hủy bỏ một dịch vụ vào Menu, xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết này

salon

Chúng tôi đã hỏi 2 thợ làm móng kỳ cựu và các chủ tiệm khi nào họ sẽ xem xét việc giới thiệu dịch vụ mới với khách hàng và khi nào họ đưa những dịch vụ này vào như là một phần của menu vĩnh viễn.

Thời điểm thay đổi các dịch vụ trong menu của salon nail: Cuộc nói chuyện với những người kỳ cựu

salon

Shari Finger

Cuộc gặp với Shari Finger: Finger đã làm việc trong ngành công nghiệp nail hơn 25 năm. Khi là chủ sở hữu của Nail StudiosFinger’s ở West Dundee, Ill., Finger đã điều hành nhân viên của mình qua rất nhiều thay đổi và nhiều mùa thời trang khác nhau, đáp ứng và dẫn động các xu hướng vào dịch vụ và hướng dẫn khách hàng của mình một cách thành công.

salon

Reneé Borowy

Gặp Reneé Borowy: Borow làm việc trong ngành công nghiệp này gần 30 năm. Khi là chủ của salon và V.I.P ở Riverview, Mich., Borowy đã đặt 10.000 bản sao menu cùng một lúc, vì thế, cô ấy rất cẩn thận về những gì cô ấy đưa vào menu chính. Nhưng đặt một lượng lớn menu không phải để đối phó với việc giữ khách hàng hiện tại; cô ấy đã học được cách giới thiệu các dịch vụ để giữ chân các khách hàng quan tâm.

Cả hai người phụ nữ này đều có các chương trình đặc biệt theo tháng hoặc theo mùa, vì thế khách hàng luôn tìm thấy một điều gì đó mới mẻ. Finger sáng tạo ra các loại nước rửa và dưỡng ẩm, vì thế, cô ấy thay đổi chương trình chăm sóc móng và trị liệu chân tay bằng cách cung cấp các loại dầu thơm như hương của cây thường xuân xanh/cam hay oải hương. Cơ bản là các dịch vụ tương tự mà khách hàng thích, nhưng ngôn ngữ sử dụng trong mô tả và sản phẩm được sản xuất hạn chế, làm cho dịch vụ được cảm nhận và nghe có vẻ mang tính thời thượng, hấp dẫn. Cũng theo cách tương tự Borowy cung cấp một loại dịch vụ truyền miệng trong gian hàng làm móng của cô ấy, in các tài liệu marketing ngắn để khuếch trương chương trình. Borowy cũng sử dụng một dịch vụ truyền miệng để kiểm tra thử sản phẩm mới, vì thế cô ấy thấy được cách mà khách hàng phản ứng lại.

Những dịch vụ đặc biệt này không được đưa vào trong menu chính. Chúng được quảng cáo tại tiệm và qua các trang xã hội, nhưng chúng không được bổ sung vào như là một dịch vụ độc đáo trong menu của spa. ‘Những dịch vụ đặc biệt theo tháng có thể được mô tả rõ hơn như là những thay đổi của lông tơ chứ không phải là những thay đổi của bản chất,’ Borowy đã nói. Nói cách khác, việc sơn sửa móng chân tay với tinh dầu bạc hà không có gì khác biệt nhiều nhiều so với việc sử dụng tinh dầu dừa. Menu spa chính sẽ quảng cáo giá và các mô tả về các sơn sửa móng tay chân tiêu chuẩn và một bảng giá đa dạng, trong khi một menu theo mùa, tờ bướm, postcard quảng cáo các dịch vụ đặc biệt là theo tính thời vụ. Chúng có thể là thời vụ dựa trên giá đặc biệt để làm nổi bật dịch vụ cụ thể hoặc giới thiệu một dịch vụ đặc biệt mới.

Đối với các dịch vụ nằm trên menu thời vụ, để trở thành một phần trong menu chính, chúng phải trải qua một loạt các thử nghiệm. Đầu tiên, nó phải là một dịch vụ riêng biệt, rõ ràng, không phải là gói dịch vụ được điều chỉnh lại từ một trong các dịch vụ chính của tiệm. Nếu nó là một dịch vụ khác biệt rõ rệt, dịch vụ được phân tích dựa trên những cơ bản của 4 yếu tốt chính để quyết định khi nào (hoặc có hay không) thời điểm bổ sung dịch vụ vào menu chính. 4 yếu tố này là các xu hướng công nghiệp, khách hàng, nhân viên và phần mềm.

Xu hướng

new menu board 2

Chúng tôi không cập nhật menu dịch vụ của mình theo một lịch trình, Finger nói. Chúng tôi tạo nên các thay đổi thích ứng với các xu hướng. Finger nói cô ấy nghiên cứu các tài liệu về ngành công nghiệp này như Nails, để tìm hiểu về các sản phẩm mới từ nhà sản xuất. Cô ấy nghiên cứu chúng, tìm kiếm chúng và cố gắng để dự đoán trước liệu sản phẩm đó có trở thành một ‘làn sóng’ mới hay nó có phải là một sự thay đổi lâu dài trong ngành công nghiệp móng hay không, chẳng hạn như với sơn gel hay các dịch vụ chăm sóc móng, trị liệu chân tay theo phương pháp tự nhiên.

Khi cô ấy tin rằng đó thực sự là một thay đổi trong ngành công nghiệp, Finger sẽ cố gắng đi tiên phong. Cô ấy muốn đảm bảo nhân viên của mình đã được chuẩn bị và được đào tạo, vì thế họ có thể đào tạo ngược lại cho khách hàng và phục vụ họ tốt nhất.

Borowy cũng chú ý tới các nguồn tài liệu tham khảo. Nếu chúng tôi lắng thấy một điều gì đó mới lạ, và tất cả chúng tôi đều yêu thích nó, chúng tôi sẽ đưa chúng vào trong dịch vụ của mình, Borowy nói. Nhưng dịch vụ sẽ được giới thiệu như một dịch vụ đặc biệt theo tháng chứ không phải đã được bổ sung ngay vào menu chính, phải để kiểm tra hiệu ứng của nó trong một khoảng thời gian nhất định, để đánh giá kết quả lợi và thăm dò thái độ của khách hàng đối với nó.

Khách hàng

celebrity-nails-service-menu

Nghệ thuật vẽ móng, xu hướng về hình dạng móng, gel móng được cách điệu hóa là tất cả những điển hình trong các dịch vụ mà khách hàng xem như là dịch vụ duy nhất, nhưng các kỹ thuật viên phải hiểu rõ những khác nhau trong cùng một dịch vụ. Các kỹ thuật viên phải học cách trò chuyện với khách hàng để nhận biết phản hồi của họ về một thay đổi thực sự trong ngành công nghiệp. Việc lắng nghe khách hàng than phiền về móng của họ rằng họ không có nhiều thời gian cho việc làm móng, các kỹ thuật viên có thể giới thiệu tới họ thị trường gel móng. Nhận biết rằng khách hàng đã cảm thấy nhàm chán với việc sơn vẽ móng truyền thống, họ muốn chuyển sang chăm sóc móng tự nhiên, đó là dấu hiệu để các kỹ thuật biết rằng cần cung cấp một dịch vụ giúp họ có sự chuyển đổi tốt hơn.

Cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990, Finger đã phải đào tạo lại cho chính mình và học cách chăm sóc móng tự nhiên. Cô ấy đã thấy các dịch vụ chăm sóc tự nhiên là một xu hướng sẽ xảy ra, vì thế cô ấy muốn trở thành tiên phong bằng cách đào tạo cho chính mình và nhân viên. Khi khách hàng của cô ấy tiếp cận với cô để loại bỏ các kiểu móng sơn, vẽ, Finger đã sẵn sàng với một giải pháp. Cô ấy đã bổ sung Lavender Field Healing Manicure vào danh sách các dịch vụ, và cô ấy đã sẵn sàng bán các lợi ích của nó cho khách hàng. Vì tôi đã thấy xu hướng trở lại với việc chăm sóc móng tự nhiên và đã đạo tào các kỹ thuật viên của mình, chúng tôi tiếp tục phục vụ khách hàng, Finger nói. Bây giờ, chúng tôi đã có một doanh nghiệp chăm sóc móng tự nhiên rất thành công và rất có uy tín trong việc giúp khách hàng có được bộ móng phát triển khỏe mạnh, đẹp một cách tự nhiên. Đây là một ví dụ về việc chưa nghe tới các sự kiện nail mới, nhưng hướng khách hàng tới xu hướng đó ở salon của mình.

Nhân viên

I-Do-Nails-Service-Menu-Nov-2011

Bạn đã thấy những thay đổi, khách hàng của bạn đang bị kích động mạnh, bạn đã kiểm tra dịch vụ thông qua dịch vụ đặc biệt theo mùa và nhận được các phản hồi tốt. Bạn đã sẵn sàng bổ sung nó vào menu vĩnh viễn của bạn chưa? Còn tuy, Borowy nói. Trước khi tôi bổ sung một dịch vụ vào menu vĩnh viễn của mình, tôi cần biết hiệu quả kinh tế, đa phần nhân viện của tôi có khả năng thực hiện dịch vụ đó và không gây nhầm lẫn cho khách hàng. Menu chính giữ nguyên sự đơn giản hay khách hàng sẽ choáng ngợp với các lựa chọn?

Lấy ví dụ, trị liệu chân tay bằng đá nóng. Borowy đã giới thiệu nó như là một dịch vụ đặc biệt cho khách, và họ đã phản ứng rất tốt. Nhưng nếu chỉ một hoặc 2 kỹ thuật viên có thể thực hiện dịch vụ này, nó sẽ không bao giờ được đưa vào menu chính. Nếu đa số nhân viên đều thích loại hình dịch vụ này, nếu dịch vụ không có hiệu quả cho tất cả, Borowy sẽ không đưa dịch vụ đó vào menu. Và nếu dịch vụ đó đã trải qua một thời gian lâu hơn so với một dịch vụ tiêu chuẩn và có thể gây ra các xung đột trong việc sắp xếp lịch trình, dịch vụ ấy cũng không được đưa vào menu chính.

Phần mềm

M-na0814menu-fingers-1

Chúng tôi đã sử dụng phần mềm Millennium, Borowy nói. Bất cứ khi nào giới thiệu một dịch vụ mới, chúng tôi cũng sử dụng các công cụ của phần mềm này để phân tích kết quả. Borowy nói cô theo dõi dịch vụ nào bán tốt nhất, dịch vụ đang được bán với giá bao nhiêu, và khách hàng đáp ứng với loại dịch vụ đã được nâng cấp nào tốt nhất. Phần mềm có thể nói cho tôi biết dịch vụ nào khách hàng chọn và dịch vụ có mang lại lợi nhuận tốt cho salon hay không, cô ấy nói. Một vài dịch vụ dường như có thể tạo sức hút ngay lập tức, nhưng phần mềm phát hiện các dịch vụ này không được book trở lại. Điều này có nghĩa khách hàng nghĩ dịch vụ hấp dẫn nhưng không gây ấn tượng với họ đủ mạnh để họ thay đổi dịch vụ đã sử dụng quen thuộc. Khi điều này xảy ra, dịch vụ ấy có thể xuất hiện trở lại trên menu mùa vụ hoặc menu khuyến mãi, nhưng không bao giờ trở thành một trong các dịch vụ của menu chính thức.

Menu chính thức

SPAradise-Pampered Nails and Body-PRICE 1_377666_509303465750040_908038475_n

Với tất cả các kiểm tra và cân nhắc này, dễ dàng để biết tại sao menu chính thường được tái bản và không thay đổi. Tuy nhiên, đó cũng là một cảnh báo. Nếu bạn không sẵn sàng bổ sung hay loại trừ đi dịch vụ nào đó từ menu chính của bạn, điều đó không có nghĩa là menu không cần làm mới và không cần một menu được update.

Tôi đã không loại bỏ dịch vụ nào từ menu, Finger nói, nhưng tôi đã xác định lại các vị trí của dịch vụ. Khi acrylic nail trở nên phổ biến, menu liệt kê các dịch vụ acrylic đầu tiên. Bây giờ, loại hình chăm sóc tay chân Chipless (không có phôi) là những gì khách hàng nhìn thấy đầu tiên. Các kỹ thuật viên mới vào nghề có thể thấy điều này khó tin, nhưng đã từng có một khoảng thời gian nhu cầu dành cho trị liệu, chăm sóc móng chân là rất ít (ở mức minimum). Bây giờ, trị liệu, chăm sóc móng chân được giới thiệu trước hết và là trung tâm của đa số các dịch vụ. Chúng tôi vẫn tiếp tục giới thiệu các cách chăm sóc móng, làm đẹp móng nâng cao, Finger nói, nhưng chúng tôi đã đưa dịch vụ này xuống phía dưới cùng của menu. Khách hàng thấy menu của chúng tôi như được làm mới và hợp thời, thậm chí, nội dung liệt kê vẫn là các dịch vụ tương tự.

Cách thứ hai để cập nhật menu là hiện đại hóa ngôn ngữ. Một ví dụ đã lỗi thời, đó là sử dụng từ ‘artificial’ nails bằng cụm từ hiện đại hơn ‘enhancements’. Những thay đổi nhỏ có thể giữ cho menu chính luôn thú vị với khách hàng mà không quá gây áp lực cho các chủ tiệm và các kỹ thuật viên trong việc thay thay đổi dịch vụ một cách liên tục. Đó là một cập nhật mà không có các điều chỉnh lớn, và nó có thể là chính xác những gì bạn cần để gây ân tượng lên khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

Tham khảo thêm:

tictac-pg02

Hãy để khách hàng biết về các dịch vụ mới bằng cách trêu đùa với họ về những dịch vụ sắp về. Hãy làm một bảng thống kê trong đó phải có tiếp xúc khách hàng, phải lắng nghe phản hồi từngười bán hàng, từ sự kiện hoặc từ dịch vụ 3 – 5 lần trước khi đưa vào nó vào thành dịch vụ mới. Không có kế hoạch riêng biệt, bạn không có thời gian để ‘nói’ cho khách hàng biết về dịch vụ mới – và dịch vụ này có thể là một xu hướng trong mùa thu. Trong trường hợp như thế, thật khó để xác định dịch vụ có thu hút khách hàng hay không hay có được xúc tiến tốt hay không. Với mỗi khách hàng mới:

  • Quảng cáo trên bàn lễ tân để khách hàng nhìn thấy được dịch vụ đó trong tiệm của bạn
  • Thông báo về dịch vụ mới trên Website, Facebook và tất cả các trang mạng xã hội khác mà bạn làm quản lý.
  • Đề cập đến dịch vụ này với khách hàng trong quá trình chăm sóc móng cho họ.
  • Hãy hỏi trực tiếp khách hàng có muốn đưa dịch vụ mới này vào lần chăm sóc móng tiếp đến của họ không.
  • Hãy gởi cho họ một cái gì đó (chẳng hạn tờ rơi) để họ cầm về.

Tiến hành in ấn một cách chuyên nghiệp

SPAradise-Pampered Nails and Body-PRICE 3_560213_463728310307556_676534328_n

Với các nguồn trực tuyến có sẵn có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ, các kỹ thuật viên điều hành tiệm móng đơn lẻ có thể đưa ra các dịch vụ tùy chỉnh, các mánh marketing hấp dẫn. Những nơi như VistaPrint cho phép bạn in ít nhất khoảng 50 thẻ rack, chẳng hạn, với chỉ 15 USD. Những tập thẻ này có thể đặt tại quầy lễ tân, trong phòng vệ sinh, phòng đợi và các phòng nail và trao cho khách hàng ở các doanh nghiệp gần đó, Sử dụng kỹ thuật đồ họa (hoặc chụp một bức ảnh từ các tấm thẻ) và quảng cáo dịch vụ mới trên website của bạn và các trang xã hội. Bạn có thể in các tờ quảng cáo với kích cỡ khác nhau để các tài liệu tiếp thị của bạn có thể đặt tại salon hay đưa tay cho khách hàng – phù hợp ở tất cả các điểm tiếp xúc.

Phải tiến hành thăm dò ý kiến khách hàng, phải đánh giá các lợi nhuận, rủi ro mà dịch vụ mới mang đến cho salon nail v.v… trước khi quyết định đưa dịch vụ ấy vào Menu phục vụ lâu đời của salon.

Nguồn: Internet