Những Nguyên Nhân Chính Gây Thất Bại Khi Kinh Doanh Ngành Nail
Có rất nhiều doanh nhân khởi đầu doanh nghiệp đã quá tự tin rằng, nếu như họ có một ý tưởng kinh doanh sáng tạo, thì chắc chắn họ sẽ thành công. Nhưng sự thật, thì những người này lại thường hay thất bại nhanh nhất. Tại sao? Bởi vì, kinh doanh không phải là chuyện đơn giản. Dưới đây là 10 sai lầm nghiêm trọng mà các doanh nhân khởi nghiệp kinh doanh trong ngành nail nói riêng và trong các ngành nghề khác nói chung thường hay mắc phải.
10 Sai Lầm Khi Kinh Doanh Nghề Nail
1. Không có bản kế hoạch kinh doanh cụ thể
Nhiều doanh nhân thường bắt đầu kinh doanh với một mục tiêu chung chung mà thiếu đi một kế hoạch chi ly và khả thi thì không khách gì bạn đang đi, mò mẫm trong bóng tối mà không biết đi về đâu. Khi bạn bắt đầu kinh doanh trong ngành nail hay, trong bất cứ một nền kinh tế nào, nếu kinh doanh mà thiếu hẳn một kế hoạch chi ly, tỉ mỉ, rõ ràng: về sản phẩm/ dịch vụ, chiến lược, đánh giá khách hàng, lên giá thành, chiến dịch quảng bá… thì cần chắc thất bại ít nhất 70%. Do đó kế hoạch kinh doanh chính là 1 kim chỉ nam để chúng ta theo đó mà bước đi.
2. Làm những gì bạn yêu thích
Trong làm ăn nếu bạn luôn quan niệm bạn chỉ làm những gì bạn yêu thích thì bạn đã nắm chắc phần thất bại lặng lề bởi vì bạn chỉ làm những gì yêu thích cho bạn, thuộc về bạn và thoả mãn cái tôi của bạn do đó bạn sẽ không có được sự ủng hộ của những người xung quanh mình, và có thể nhân viên của bạn vì đồng tiền bạn trả cho họ làm theo những gì bạn muốn nhưng họ sẽ không thể nào có được cơ hội phát huy khả năng của họ để đóng góp cho công việc của bạn tốt đẹp.
3. Không nghiên cứu thị trường
Việc tìm hiểu thị trường trong kinh doanh ngành nail là vô cùng quan trọng để biết liệu ý tưởng về sản phẩm, dịch vụ Nails đó của công ty có phù hợp với khách hàng mà chúng ta hướng tới hay không? Ý tưởng của bạn có thể rất hay nhưng không đúng nhu cầu của khách hàng thì chỉ đáng vứt đi.
4. Xem thường sự cạnh tranh
Xem thường sự cạnh tranh có thể gây tổn hại trong kinh doanh của bạn. Bạn không thể xem thường sự cạnh tranh của thị trường, của các đối thủ. Ví dụ: Mỗi khu vự sầm uất thường có rất nhiều các tiệm Nails mọc lên, thậm trí chỉ ở 1 ngã tư đường có tới 10 tiệm nail như thế các tiệm Nail không chỉ cạnh tranh với nhau về khách và còn cạnh tranh nhau nhắm đến về thợ nail.
5. Sai lầm thứ 5 trong kinh doanh ngành nail là không kể đến điểm mạnh và điểm yếu của riêng bạn
Tất cả chúng ta đều có những điểm mạnh, điểm yếu của mình. Bạn cần biết những điểm mạnh, điểm yếu của mình đang có là gì để từ đó học hỏi và khắc phục các điểm yếu.
6. Không hiểu biết những gì bạn đang thực sự kinh doanh
Bạn phải biết nắm bắt, hiểu rõ trước khi kinh doanh một ngành nghề nào đó
7. Không đảm bảo bạn có đủ tài chính
Theo thống kê của bộ thương mại Hoa Kỳ cho biết: 95% các doanh nghiệp sẽ không làm ra tiền khi họ đầu tiên mở tiệm kinh doanh và cũng 1 tỷ lệ đó là các kinh doanh mới sẽ không làm ra tiền đáng kể trong nhiều năm qua.
8. Không chịu đầu tư vào marketing
Bạn cần phải dành ra 1 khoản ngân sách khoảng tối thiểu 2% cho các dịch vụ quảng cáo về doanh nghiệp, sản phẩm và các dịch vụ của mình
9. Không quan tâm đến sự liên hệ với khách hàng
10. Không lắng nghe ý kiến từ khách hàng
Có những công ty thành công vì họ lấy được ý kiến đóng góp từ khách hàng, để cải tiến sản phẩm cũng như dịch vụ được tốt đệp hơn từng ngày.
Nguồn: Internet
Bạn hãy xem thử bạn đã có những sai lầm nào trong số những yếu tố mà chúng tôi list ra chưa? Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho con đường kinh doanh ngành nail của bạn. Chúc bạn thành công!