Bí Quyết Chăm Sóc Móng Khỏe Bằng Vitamin | NailsVietnam

Chuyên mục: Móng khỏe / Chăm sóc móng - Đăng vào: 7/12/18

(Nguồn ảnh: nailartmag.com)

Trên thực tế, để có một bộ móng khỏe và đẹp là điều không quá khó, điều bạn cần làm là chăm sóc chúng với dầu dưỡng và cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Và một trong số dưỡng chất vô cùng quan trọng, đó là các loại vitamin.

“Sự thiếu hụt về dinh dưỡng theo một cách nào đó đều sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của móng tay” – M. W. Cashman and S. B. Sloan (bác sỹ da liễu)

Móng tay thể hiện chỉ số về thể chất cũng như tinh thần của chúng ta. Để bảo vệ sức khỏe móng, chúng ta cần chăm sóc móng và tránh đi những nguy cơ về tổn thương và nhiễm  trùng. Nhiều người cho rằng, chăm sóc móng khỏe cần khá nhiều thời gian và công sức nếu không có những dịch vụ chuyên nghiệp tại các salon. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng chăm sóc móng bằng những phương pháp đơn giản một cách thường xuyên. Bạn chỉ cần thêm một chút sự kiên trì và cố gắng, chắc chắn bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng.

Những Vitamin quan trọng:

Một loại protein chắc khỏe và cứng rắn được gọi là keratin, được tiết ra bởi các tế bào chuyên biệt của lớp biểu bì, là thành phần chính của móng tay. Chúng bảo vệ đầu móng, tạo hình móng và màu sắc cho móng tay. Vitamin đóng vai trò quan trọng sản sinh chất keratin. Sự thiếu hụt vitamin và chất dinh dưỡng là nguyên nhân cho những vấn đề về móng tay như giòn móng, xước móng, khô móng và nhạt màu.

Vitamin A:

NailsVietNam

Vitamin A đóng vai trò trong việc tổng hợp keratin trong cơ thể. Đây là một nhân tố quan trọng trong việc bảo vệ móng khỏe. Bên cạnh đó, vitamin A là dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng của móng và tránh tình trạng khô móng.

Nguồn Vitamin A tự nhiên: cà rốt, bí ngô, đu đủ, khoai lang, cà chua, mơ, rau bina và các loại rau lá xanh, trứng và các sản phẩm từ sữa khác.

Vitamin B:

NailsVietNam

Các loại vitamin nhóm B giúp hình thành hình dạng móng và bảo vệ móng khỏi những nguy cơ về nhiễm khuẩn và nấm. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ vitamin nhóm B, sẽ gây hiện tượng gãy móng, thêm vào đó, nếu không cũng cấp đủ vitamin B, móng và đầu móng sẽ bị tối màu. Biotin (một loại thuộc vitamin nhóm B) là một dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của móng, đồng thời ngăn ngừa hiện tượng gãy móng.

Nguồn tự nhiên: ngũ cốc, ớt chuông, các loại đậu, sữa, phô mai, trứng, cá và thịt

Vitamin C (axit ascorbic)

Cung cấp độ ẩm cho móng tay. Thiếu hụt vitamin C là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng xước móng, làm cho móng khô và yếu, làm cho các mô xung quanh móng tay sưng lên.

Nguồn tự nhiên: chanh, cam, cà chua, bắp cải, súp lơ, bông cải xanh, rau mùi tây và măng tây

Vitamin D:

Vitamin D giúp cân bằng chất keratin. Vitamin D giúp móng khỏe và ngăn ngừa hiện tượng bong tróc móng.

Nguồn tự nhiên: cá hồi, cá thu, thịt bò, lòng đỏ trứng và phomat

Vitamin E:

Vitamin E giúp hình thành và làm khỏe hình dạng móng và duy trì hình dạng đó.

Nguồn tự nhiên: ngũ cốc, rau lá xanh, hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt dẻ và đậu phộng.

Vitamin K:

NailsVietNam

Vitamin K giúp chăm sóc móng và tránh tình trạng giòn và nứt móng.

Nguồn tự nhiên: Rau lá xanh, củ cải, mận, dưa chuột và đậu Hà Lan

Xem thêm: Phương Pháp Chăm Sóc Móng Tay Giòn

Một chế độ dinh dưỡng cân bằng là cách tốt nhất để cũng cấp đủ lượng vitamin cần thiết. Chúng cũng có thể dược tiêu thụ dưới hình thức của một chế độ dinh dưỡng bổ sung. Cùng với những loại vitamin, sắt, axit amin, kẽm, canxi… cũng vô cùng cần thiết trong việc ngăn chặn hiện tượng nứt và gãy móng. Phụ nữ dễ bị thiếu canxi, và do đó họ nên đặc biệt chú ý đến những dấu hiệu của thiếu canxi như bong tróc và giòn móng tay. Protein giúp bảo vệ móng khỏe và rất có lợi đối với sự tăng trưởng của móng tay. Axit béo cải thiện kết cấu móng tay và giúp duy trì sự mềm mại.

Một vài mẹo chăm sóc móng khỏe:

  • Thay vì cắn móng tay, hãy cắt móng để đảm bảo móng khô và sạch.
  • Hãy dùng những dụng cụ nail riêng khi đến làm móng tại các salon và không dùng những sản phẩm đã quá cũ.
  • Khi móng dài và đâm vào vùng da quanh móng, hãy đến tìm gặp bác sỹ da lễu để có những cách điều trị hiệu quả nhất.
  • Hãy thử dưỡng ẩm móng tay mỗi ngày với kem dưỡng móng có thành phần chứa vitamin E. Bạn cũng có thể massage móng với hỗn hợp mật ong, chanh và dầu olive.
  • Dùng dầu hạnh nhân, jojoba và hương thảo sẽ làm móng chắc khỏe hơn, kết cấu móng sẽ đẹp hơn.
  • Dùng sơn móng có thành phần dưỡng sẽ giúp móng khỏe và đủ độ ẩm.

Giống như bất kỳ bộ phận nào của cơ thể, móng tay của chúng ta sẽ trực tiếp chịu ảnh hưởng bởi chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Do đó, sự cân bằng dinh dưỡng bao gồm việc cung cấp những vitamin cần thiết cũng như sử dụng những sản phẩm dưỡng để có được một bộ móng khỏe và mềm mại.

Xem thêm: Mẹo Chăm Sóc Móng Tại Nhà

NailsVietnam – Nailsvietnam.vn