Những Ác Mộng tại Salon Nail … và Cách để Tránh Chúng
Sau khi trải qua một tuần làm việc, đánh máy quá nhiều, các nhà biên tập tại HuffPost Style không thể tiếp tục làm cho bộ móng sứt mẻ của họ trở nên tệ hơn nữa, tuy nhiên, mọi thứ thật càng trở nên khó chịu khi họ bước chân vào salon nail.
Những ác mộng tại salon nail
Từ việc bị hối thúc “Hãy chọn màu sơn của chị đi! Hãy chọn màu sơn của chị đi!”, sự căng thẳng lên đến đỉnh điểm khi thợ làm móng với lấy chiếc dao, cạo những phần da chai sần, liệu có cảm giác an tâm ở đó?
Dưới đây là danh sách những điều làm khách hàng căng thẳng tại các salon nail và các biện pháp để tránh hoảng sợ và thất vọng:
Khi tới salon nail để chăm sóc móng tay chân, nếu họ hỏi chị có wax chân mày. Hoặc wax bên dưới môi. Hoặc wax cánh tay hay không?
Giải pháp: Mỉm cười và trả lời “Có lẽ để lần tới.”
Áp lực chỉ chọn màu móng trong 10 giây.
Giải pháp: Đưa bảng màu riêng của bạn ra. Thỏa thuận được thực hiện.
Màu móng chân của chúng tôi có hợp với màu của móng tay không? Hãy quyết định … quyết định.
Giải pháp: Kiểm tra các kết hợp của các sắc thái màu sắc khác nhau những ngày trước khi bạn tới tiệm salon lần tới.
Nếu bạn không thích màu nước sơn khi sơn lên, bạn nên la lên không? Hay là vẫn tiếp tục để thợ làm móng sơn tiếp?
Giải pháp: Bạn đừng ngại thay đổi suy nghĩ, ít nhất, bạn đã nhìn thấy màu sơn khi người thợ sơn lên trên 1 hoặc 2 móng tay của bạn.
Người kế bên đang nói chuyện điện thoại quá lớn tiếng.
Giải pháp: Nhiều salon nail và spa có chính sách không sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, không có vấn đề gì khi đề nghi người kế bên bạn nói nhỏ xuống một chút.
Chúng tôi có buộc phải nói chuyện với người bên cạnh không?
Giải pháp: Không, khởi động ipod của bạn nhưng không quá lớn để chặn mọi tiếng ồn.
Chúng tôi có nên tám chuyện với người thợ làm móng?
Giải pháp: Chỉ khi bạn cần phải đưa ra những hướng dẫn rõ ràng. Trò chuyện liên tục có thể là nguyên nhân chính đẫn đến thiếu tập trung và gây lỗi.
Khi có một rào cản giao tiếp rõ ràng.
Giải pháp: Phải có ít nhất một người trong tiệm móng hiểu được thông điệp của bạn.
Làm hỏng việc chăm sóc móng của mình vì bị các các tạp chí làm cho phân tâm.
Giải pháp: Trong khi bạn đợi móng khô, hãy thử dịch vụ massage 15 phút hoặc thử ngổi thiền.
Chúng tôi có làm mất lòng thợ làm móng khi nói với cô ấy như thế này: đừng cắt biểu bì của chúng tôi, thực tế, họ còn chưa đụng tới chúng nữa.
Giải pháp. Bạn trả tiền cho dịch vụ. Họ là những người chuyên nghiệp, và đó là cơ thể bạn.
Tranh luận xem phần da chai sần của chúng tôi có nên cạo đi hay là không.
Giải pháp: Không nên làm như thế. Nó mang lại cảm giác nhột nhột, hơn nữa không hợp vệ sinh. Đá bọt là lựa chọn thay thế an toàn và tốt cho sức khỏe hơn.
Chúng tôi nên nói gì nếu chúng tôi không thấy dụng cụ làm móng cho mình được tiệt trùng.
Giải pháp. Bạn nên chắc chắn điều đó hoặc mang dụng cụ riêng của mình tới.
Bạn làm gì khi đôi chân mình không thể với tới chiếc bát ngâm chân? Cuối xuống không phải gợi cảm sao?
Giải pháp: Tìm hiểu các tiện nghi của các salon móng trong vùng trước khi đến để có những trải nghiệm thoải mái hơn.
Bạn thường đưa bao nhiêu tiền thưởng (tiền boire)? Làm gì nếu buổi chăm sóc móng của bạn được chia thành các công đoạn và mỗi người thực hiện một công đoạn khác nhau?
Giải pháp: Tùy thuộc vào dịch vụ được cung cấp, bạn nên ít nhất thưởng 10% trên tổng số. 15-20% cho một phục vụ đạt tiêu chuẩn cao. Và đừng quên chia sẻ sự giàu có nếu hơn 1 người chăm sóc móng cho bạn.
Hi vọng bài viết này là một tham khảo hữu ích dành cho độc giả trong việc lựa chọn salon nail để chăm sóc móng cho mình. Cảm ơn.
Nguồn: Internet