Chăm sóc móng chắc khỏe với 4 loại dinh dưỡng cần thiết

Chuyên mục: Móng khỏe / Móng khỏe - Đăng vào: 30/11/14

Trong chăm sóc móng, bạn nên hiểu rằng không chỉ di truyền mới quyết định hình dáng của móng, sức khỏe của móng. Lối sống và chế độ ăn uống giữ vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của chúng ta, trong đó có bộ móng.

4 loại dinh dưỡng cần thiết trong chăm sóc móng chắc khỏe

chăm sóc móng

Móng không phát triển nhanh, móng yếu, móng dễ gãy, chế độ dinh dưỡng hàng ngày ảnh hưởng rất lớn. Dưới đây là 4 chất dinh dưỡng cần thiết trong chăm sóc móng, giúp móng khỏe mạnh, dài nhanh và khỏe từ trong ra ngoài – để bạn luôn sở hữu bộ móng đẹp và kiểu vẽ móng xinh.

Protein

  chăm sóc móng

Nail hình thành từ keratin, một loại protein, đó là lý do tại sao chế độ ăn giàu protein rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe móng. Nếu bạn ăn thịt, trứng hay các loại thức ăn giàu protein một cách thường xuyên, bạn không cần phải lo lắng. Nhưng nếu bạn không ăn thịt, bổ sung các loại thực vật giàu protein vào bữa ăn như quinoa, đậu, và sản phẩm thay thế thịt như đậu hũ và seitan. Các loại thực phẩm này sẽ đảm bảo một chế độ ăn cân bằng và các chất dinh dưỡng cần thiết giúp bạn duy trì sức khỏe tốt.

Lời khuyên: Các bạn có thể mua quinoa có bán sẵn tại rất nhiều siêu thị hoặc các dịch vụ giao hàng trực tuyến. Để trong tủ lạnh (hoặc làm đống nếu bạn không có ý định sử dụng trong một vài ngày), và chỉ cần hâm nóng lại và ăn rất dễ dàng, một bữa ăn lành mạnh, đầy đủ protein.

Kẽm

 chăm sóc móng

Thiếu kẽm trong bữa ăn có thể là lý do khiến móng của bạn yếu và không phát triển. Ngoài ra, thiếu kẽm có thể là nguyên nhân dẫn đến xuất hiện các đốm trắng trên móng. Nếu bạn đang gặp vấn đề tương tự, đây là lúc các bạn cần bổ sung thêm khoáng chất quan trọng này vào bữa ăn hàng ngày của mình. Hàu rất giàu kẽm, hạt mè, bí ngô, thịt cừu, thịt bò và yến mạch nữa.

Lời khuyên: Nếu không biết bắt đầu từ đâu, Hạt bí ngô là điểm khởi đầu lý tưởng. Hãy nạp thêm kẽm vào bữa ăn của mình thông qua cách làm bữa ăn ngon với món snack lành mạnh này.

Sắt

 IMG_8353 (Copy)

Cơ thể bạn không đủ sắt? Nếu móng của bạn mỏng, cong và có cạnh, đó thường là dấu hiệu của bệnh thiếu máu hoặc thiếu sắt. Hãy tích trữ trong tủ lạnh nhà bạn các món thịt đỏ, rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và các động vật có vỏ… tất cả đều có thể cung cấp cho cơ thể bạn lượng sắt cần thiết.

Lời khuyên:

Trong một vài năm qua, dinh dưỡng từ các loại cải xoăn trở nên rất phổ biến và được nhiều người yêu thích. Các món salads, snacks mà không sử dụng loại rau này thì thật đáng buồ. Hãy tìm các công thức rau ngon với cải xoăn để bổ sung thêm dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể nhé!

Biotin

 url

Các loại Biotin giàu vitamin B rất cần thiết để thúc đẩy các tế bào phát triển, giúp cơ thể chuyển hóa tốt các loại axit amin và thật tuyệt để hỗ trợ móng phát triển khỏe mạnh. Viên bổ sung biotin là cách dễ dàng nhất để bổ sung loại vitamin này vào cơ thể và muốn nhận được kết quả tốt nhất. Nhưng nếu bạn muốn bổ sung loại vitamin này theo cách tự nhiên, các bạn có thể tìm thấy biotin trong các loại thực phẩm như trứng, mầm lúa mì, ngũ cốc nguyên hạt và cá hồi.

Thêm những thông tin hữu ích giúp bạn biết cách chăm sóc móng tốt hơn để móng luôn khỏe mạnh, đẹp và bạn có thể thoải mái trải nghiệm với các mẫu móng hot nhất.

Nguồn: internet