Căn bệnh móng tay, móng chân phổ biến nhất: Nấm móng

Chuyên mục: Móng khỏe / Móng khỏe - Đăng vào: 26/10/14

Trong bài viết này, tiến sĩ Stern sẽ trả lời chúng ta về căn bệnh móng tay, móng chân phổ biến nhất: nguyên nhân, cách điều trị và chăm sóc nấm móng.

bệnh móng tay

Đây là một ví dụ điển hình của căn bệnh móng tay, móng chân phổ biến này. Bạn có thể thấy các móng bị chuyển sang màu vàng và trắng, bị nứt và dễ vỡ.

Nấm móng – căn bệnh móng tay, móng chân phổ biến nhất

 móng tay

Thuật ngữ y học “nấm móng” có nghĩa là nhiễm trùng nấm ở móng. Nấm móng do nấm da, nấm men hay nấm mốc gây ra. Các nguyên nhân khiến một người dễ bị bệnh móng tay nấm móng bao gồm tuổi tác ngày càng tăng, bệnh tiểu đường, khả năng miễn dịch kém, ra mồ hôi quá nhiều, tuần hoàn kém và móng tay phát triển không đều. Ngoài ra, nấm móng có thể bị lây lan từ bệnh nấm tại các vùng khác của cơ thể. Ví dụ, nấm da chân có thể lây lan sang nấm ở móng chân.

móng tay

Móng chân này là một ví dụ bị nhiễm nấm điển hình nhưng có thêm một loại vi khuẩn Pseudomonas (thường được gọi là “greenies”) tạo ra những sắc màu xanh lá cây ở móng.

Mặc dù sự xuất hiện của nấm móng có thể rất khác nhau, nhưng thông thường là hiện tượng móng xuất hiện màu vàng, nâu, hoặc trắng, dày lên và dễ vỡ. Thường có các mảnh vỡ dưới móng, khu vực xung quanh lớp biểu bì có màu đỏ hơn bình thường.

Bệnh nấm móng nếu được điều trị kịp thời với các liệu pháp điều trị sẽ được chữa khỏi với tỷ lệ 100%. Ngoài ra, bạn có thể dùng thuốc điều trị cũng mang lại hiệu quả cao. Nấm móng tái phát sau khi điều trị khỏi cũng xảy ra khá phổ biến nên bạn cần chú ý điều trị tận gốc.

Khả năng nhiễm nấm ở móng chân lớn hơn khoảng 25 lần so với ở móng tay.

Bạn cần điều trị bệnh móng tay  nấm móng tận gốc. Nấm móng có thể lây lan sang các khu vực khác của cơ thể như tay, chân và ngược lại. Hầu hết những người trưởng thành, khỏe mạnh thường không chú ý đến nấm móng, khi bị họ không điều trị ngay lập tức. Đó là nguyên nhân khiến móng để trở nên dày, giòn, dễ gãy và thậm chí gây đau đớn. Ngoài ra, để mắc bệnh nấm móng một thời gian rồi mới điều trị sẽ khiến việc điều trị nấm móng trở nên khó khăn hơn.

móng tay

Bệnh móng tay là bệnh khi  móng bị tách ra (bong móng), móng sẽ dễ bị các loại vi khuẩn khác tấn công như: nấm men, vi khuẩn và nấm mốc.

Nấm móng có thể lây lan nhanh. Trong một salon nail, một khách hàng có thể lây lan cho các khách hàng khác chúng ta không có các biện pháp phòng ngừa, không tiệt trùng đồ làm móng. Trong thực tế, trẻ em bị nấm móng có thể bị lây khi ở trong gia đình có một người lớn bị nấm. Khi tôi chữa trị cho trẻ em bị nấm móng tôi yêu cầu toàn bộ gia đình đến khám để kiểm tra và nếu cần thiết họ cần phải điều trị để diệt trừ tận gốc. Nấm cũng có thể tạo ra các vết nứt nhỏ trên da mà vi khuẩn có thể trú ẩn và gây nhiễm trùng nghiêm trọng. Những bệnh nhân tiểu đường rất dễ mắc hiện tượng này.

móng tay

Tiến sĩ Stern

Có một số phương pháp điều trị nhiễm nấm và thật may mắn là có 2 phương pháp điều trị mới đầy hứa hẹn đang được nghiên cứu và hy vọng sẽ được FDA chấp thuận vào năm tới. Bạn có thể liên hệ với Tiến sĩ Stern thông qua Facebook (www.facebook.com/danasternmd) hoặc Twitter (DrDanaStern). Website: www.drdanastern.com.

Nếu nghi ngờ rằng một khách hàng bị mắc loại bệnh móng tay, móng chân phổ biến này, bạn nên khuyên họ đến bác sĩ da liễu để khám và có phương pháp điều trị thích hợp.

Nguồn: Internet