Tấm gương trẻ Pang Mỹ Nguyên và con đường thành công

Chuyên mục: Nghề Nail / Nghề Nail - Đăng vào: 14/08/14

Trước và sau mỗi kỳ thi đại học câu hỏi học ngành gì, học trường nào dể dễ xin việc, để thành công sau này… luôn là vấn đề gây đau đầu cho rất nhiều phụ huynh và các bạn trẻ. Liệu có phải học đại học là con đường duy nhất để thành công? Câu trả lời ở đây là: KHÔNG. Đã và đang có rất nhiều các bạn trẻ, những tấm gương thành đạt dù không qua bất kỳ trường đại học nhưng vẫn đang rất thành công và trở thành những công dân tiêu biểu của cả nước.Pang Mỹ Nguyên– Giám đốc mỹ thuật của Kelly Pang là một tấm gương điển hình cho trường hợp này.

8

Là con út trong một gia đình người Việt gốc Hoa ở quận 5. Năm 1996, Pang Mỹ Nguyên (1987) từ một cô gái có cuộc sống sung túc, đủ đầy sau biến cố của gia đình phải đi bán bánh bao rồi phục vụ bàn trong quán hủ tíu của ba má, cuộc sống của cô bước sang một bước ngoặt mới, khó khăn và thách thức hơn nhiều.

avar

Chứng kiến từng bước đi của chị gái Pang Mỹ Linh trong việc xây dựng Công ty TNHH Linh Pang, Pang Mỹ Nguyên quyết định không học đại học như bạn bè đồng trang lứa mà đi theo nghề nail phụ các chị. Dần dần, Pang Mỹ Nguyên nhận ra, nghề nail không chỉ là việc cắt da, sơn móng tay, mà nó còn là môn nghệ thuật. Nếu như những nghề hội họa, thư pháp, vẽ trên những vật dụng cố định, thì vẽ móng tay lại khó hơn bởi phải vẽ trên những ngón tay chuyển động, nét nhỏ hơn và phải tinh xảo.

9980-LoLem1

Nhớ lần đầu cầm tay mẹ để vẽ, Pang Mỹ Nguyên lóng ngóng mất hơn 3 tiếng đồng hồ mới hoàn thành được tác phầm đầu tiên. Dần dần, Pang Mỹ Nguyên không chỉ vẽ thuần thục các hoa văn từ cổ điển đến hiện đại mà còn vẽ được cả những con cua biển, cây dừa, con thuyền bé xíu trên 10 móng tay mà mất chưa đầy 15 phút.

9951-LoLem1

Cuộc thi “Cúp chăm sóc móng châu Á” năm 2009 của Hiệp hội Chăm sóc móng châu Á đánh dấu một bước chuyển lớn trong cuộc đời Pang Mỹ Nguyên. Với tác phẩm “Thiên thần tình yêu”,Pang Mỹ Nguyên đã vượt qua 200 thí sinh trên toàn thế giới đăng quang giải nhất. Từ đó cô trở thành một cô gái nổi tiếng làng nail trong và ngoài nước.

mynguyen512201115276e

Để khẳng định thêm nghề của mình và phụ giúp cho các chị, Pang Mỹ Nguyên về làm Giám đốc Mỹ thuật cho công ty TNHH Pang Linh và phụ trách cơ sở Đào tạo nghề chăm sóc móng KellyPang nằm trên đường Võ Văn Tần (TP.HCM). Hiện tại, có rất nhiều học viên của Pang Mỹ Nguyên tại KellyPang đã đạt được những thành công ở trong và ngoài nước.

mynguyen51220113_54ee5

Không phải rớt đại học là mọi cánh cửa đã đóng lại với bạn, hãy nhớ rằng bất kể ngành nghề nào cũng đáng quý, đáng trân trọng. Quan trọng là các bạn phải thật yêu thích và đam mê với nó. Chúc các bạn trẻ lựa chọn được cho mình một ngành nghề yêu thích và thành công như Pang Mỹ Nguyên nhé. Nếu như bạn thích và quan tâm đến nghề nail, hãy tham khảo kỹ hơn về nghề nail tại đây nhé.

Nguồn: Internet