3 Yếu Tố Thành Công Của Oanh Lê Nail

Chuyên mục: Nghề Nail / Nghề Nail - Đăng vào: 9/05/17

Gặp gỡ chị Oanh tại tiệm Oanh Lê Nail, một tiệm nail xinh xắn trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, đã kinh doanh ổn định suốt 4 năm qua. Cùng nghe chị trải lòng về những khó khăn và giải pháp để giúp chị đi đến thành công hôm nay.

Nailzone: chị có thể chia sẻ cơ duyên nào đã gắn kết chị với nghề và yếu tố nào đã giúp chị trụ vững suốt những năm qua?

“Ban đầu, tôi đến với nghề không vì đam mê, mà vì được hướng nghiệp từ gia đình, tôi chọn nghề Nail để mưu sinh. Tôi bắt đầu vừa học nghề vừa làm thợ tại một tiệm nhỏ. Lần đầu tiên tiếp xúc với nghề, tôi thấy các chị cùng làm vẽ móng cho khách vừa nhanh vừa đẹp, tôi bắt đầu yêu thích và muốn trở thành chủ tiệm, tôi quyết định theo học nghề tại một Trung tâm uy tín, chuyên nghiệp để được đào tạo bài bản. Tôi nghĩ, dù là một thợ Nail chuyên nghiệp hay làm chủ thì yếu tố đầu tiên cần phải có tay nghề vững chắc”.

Nailzone: Chị đã gặp khó khăn gì khi mới bắt đầu kinh doanh?

“Giai đoạn đầu mở tiệm, tôi gặp khá nhiều khó khăn vì chưa có kinh nghiệm kinh doanh, làm chủ. Lượng khách vào rất ít, nên dù lo lắng, nhưng tôi vẫn cố trụ, phục vụ khách rất nhiệt tình và giá cả lại phải chăng. Dần dần, khách hàng yêu thích, họ truyền miệng nhau, vì thế tình hình kinh doanh ở tiệm cũng dần ổn định.”

Theo quy luật, khi khách hàng khá đông,thì nhu cầu tuyển thợ phụ cũng tăng lên. Trước đây, các tiệm không đòi hỏi yêu cầu cao với thợ, chỉ cần khéo tay là đủ, nhưng bây giờ các tiệm nail mở ra nhiều và cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi người chủ phải có chính sách lương bổng phù hợp để giữ chân thợ cũng như lôi kéo được khách hàng, và phải tạo ra bầu không khí thân thiện, thư giãn cho để họ cảm thấy thoải mái, gắn bó với công việc.

Chị chia sẻ thêm:“Từng làm thợ trước khi làm chủ, tôi hiểu rằng khi người chủ mang tâm lý thoải mái, công bằng sẽ giúp cho những người thợ dốc hết tâm sức để làm việc. Thợ là người trực tiếp chăm sóc cho khách hàng, nếu người thợ cảm giác bất công, căng thẳng, áp lực, ức chế tâm lý thì họ không thể mang lại cảm giác vui vẻ cho khách. Do đó, hãy chăm sóc đội ngũ thợ của mình, họ sẽ góp phần tạo thành công cho tiệm”.

Đây chính là yếu tố thứ haiyếu tố thứ ba không kém quan trọng, đó là chất lượng sản phẩm của tiệm phải luôn tạo sự tin tưởng, an tâm cho khách hàng. Là một giảng viên Fol, chị hiểu được chất lượng tốt của sản phẩm Fol, Cuccio,…tương đương các sản phẩm nhập từ Mỹ nhưng giá cả lại rất hợp lý và làm hài lòng khách hàng.

Từng được đào tạo chuyên nghiệp theo các giáo trình nâng cao từ Fol, nên chị nắm khá vững kiến thức chuyên sâu của nghề nail, chị tự tin nhận đào tạo học viên và tin tưởng rằng họ sẽ có được nền tảng, kỹ năng vững chắc để làm nghề và lập nghiệp trong tương lai.

Nói đến đây để quý vị biết rằng, có nhiều yếu tố giúp kinh doanh tiệm nail thành công. Nhưng tóm lại: tay nghề giỏi, hoạt bát, thành thật, mối quan hệ tốt giữa khách-thợ,…luôn là những yếu tố thiết yếu dẫn đến thành công.

Cảm ơn Chị Lê Thị Oanh , Chủ salon Nail Oanh Lê-Giảng viên Fol vì cuộc trò chuyện này.

Giảng viên Fol Lê Thị Oanh

Salon “Oanh Lê Nails” tọa lạc tại Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Salon “Oanh Lê Nails” thu hút khá nhiều khách hàng nhờ tay nghề giỏi

Nailzone.vn