Bí Kíp Chọn Màu Sơn Phù Hợp Với Từng Loại Da

Chuyên mục: Thời trang / Thời trang - Đăng vào: 20/07/15

Lựa chọn màu sơn phù hợp với từng loại da giúp các chị em phụ nữ không những có được đôi tay đẹp mà còn mang lại sự hấp dẫn đặc biệt. Tuy nhiên, việc lựa chọn màu sơn để phù hợp với từng loại da là không dễ. Bạn phải có những nguyên tắc rõ ràng khi kết hợp thời trang nail hay cả thời trang áo quần. Hãy tham khảo cách lựa chọn màu sơn dưới đây để kết hợp màu sơn theo sở thích của bạn.

Da Đen Sẫm

Với màu da đen sẫm bạn nên lựa chọn những tông màu đậm như xanh lá đậm, rượu chát, đỏ đậm. Màu xanh navy hay những sắc màu đá quý cũng thật tuyệt vời cho những làn da đen sẫm. Bên cạnh đó, một số màu sáng như cam, hồng sáng cũng giúp bạn có thêm sự cuốn hút và hấp dẫn với làn da như vậy.

image002(2) image004(1)

Nên Tránh: Với màu da không được trắng sắng, tốt nhất bạn không nên sử dụng các tông màu nhạt và sáng sẽ tạo ra sự đối lập lớn với làn da của bạn.

Da Vàng

Hầu hết người Việt Nam đều có màu da vàng. Đây cũng là màu da không quá kén chọn màu sơn. Tuy nhiên, những màu sáng và rực rỡ như hồng, vàng, cam hay xanh dương sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn cho đôi tay. Bạn cũng có thể lựa chọn màu ánh kim như vàng hay bạc để tôn nước da.

image008(1) image009(1) image010(1)

Nên tránh: Mặc dù làn da vàng không kén chọn quá màu sơn nhưng cũng không nên sơn móng màu tím đậm, xanh navy (xanh mực) hay màu đỏ đậm. Tông vàng đồng cũng không thích hợp cho da trắng vì chúng làn làn da của bạn trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống.

Da Trắng Hồng

Màu da trắng hồng thích hợp với nhiều loại sơn.Với một làn da luôn sáng hồng, trông đầy sức sống, bạn nên chọn những màu sơn nhạt như màu da là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Nếu muốn đôi tay thêm độc đáo và sành điệu, hãy chọn những màu có độ sáng cao. Ngược lại, tông màu đỏ và tím sẽ mang lại vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng.

image021 image022

Nên tránh: Bạn không nên dùng sơn màu quá tối như đen, nâu đậm… vì những tông màu đậm này sẽ làm da trở nên nhợt nhạt.

Màu Trắng Xanh

Đối với các bạn màu da này, thật sự không có nhiều khó khăn trong cách lựa chọn màu. Bởi nó phù hợp với hầu hết các màu sơn. Màu hồng, tím nhạt, đỏ vừa và hầu hết các màu trong tông xanh dương là những màu móng “đỉnh” nhất cho làn da trắng xanh.

Nên Tránh: Để tránh sự đối lập giữa màu sơn và màu da, bạn không nên dùng những tông màu sơn đậm và tối như đen, xanh lá, xanh dương đậm, cam… trừ màu đỏ

Chon-son-mong-phu-hop-voi-mau-da_14 image019

Nguồn: internet

Lựa chọn màu sơn phù hợp với từng loại da là một công việc thật sự quan trọng đối với mỗi thợ nail. Bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến thời trang nail, đến hầu như toàn bộ mẫu móng của mình. Do vậy, đây là một nguyên tắc bạn nên nắm khi làm đẹp cho móng.