Tại Sao Khách Hàng Mất Lòng Tin Với Tiệm Nail Của Bạn

Chuyên mục: Dạy nail / Dạy nail - Đăng vào: 26/05/18

 “Nhiều tiệm nail bắt đầu mối quan hệ với khách hàng bằng cách cung cấp dịch vụ tuyệt vời, nhưng từ từ chúng không còn sôi nổi như lúc đầu nữa,” Michelle Campbell của Milady nói.

tiem-nail

“Tại một thời điểm nào đó, chúng ta đã quá thoải mái và nhanh chấp nhận với sự hài lòng của khách. Và rồi một ngày, sau khi họ rời đi, bạn sẽ tự hỏi điều gì đã xảy ra”. Điều tương tự cũng có thể xảy ra khi khách hàng trở nên quá quen thuộc; vì thế, bạn không còn quan tâm đến việc chắm sóc khách hàng để thể hiện tầm quan trọng của khách đối với bạn.

Dưới đây, Campbell đã nêu ra năm dấu hiệu cảnh báo rằng bạn đang đưa khách hàng rời khỏi tiệm nail của mình.

  1. Bạn không còn người chào đón khách ở ngay cửa tiệm nail. Có phải bạn đang vẫy tay chào khách từ ghế của bạn? Có lẽ đang nói với qua phòng? Bạn có chỉ ra điều gì bạn cần khách hàng của bạn làm không? (Xin chào Jane, tại sao bạn không đi rửa sạch tay nhỉ? Sau đó tôi sẽ chăm sóc móng cho bạn ngay.)
  2. Bạn không còn dành thời gian dài thích hợp để tham vấn cho khách nữa. Bạn có hỏi những câu như, “Vẫn làm giống như lần trước?” hay “Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu chưa?” Bạn có thể thành thật nói rằng với mọi khách hàng, bất kể đã làm móng từ lúc nào với bạn, bạn có dành từ 2 đến 3 phút để thực sự đánh giá nhu cầu của cô ấy không?
  3. Khách hàng của tiệm nail không còn nhận được 100% sự chú ý của bạn nữa. Bạn có bước ra ngoài để trả lời điện thoại hoặc nhắn tin trong khi làm móng cho khách hàng không? Bạn có tham gia vào các cuộc trò chuyện với những người thợ làm móng khác thay vì tập trung sự chú ý vào khách hàng của bạn không? Mặc dù đôi khi bạn có nhiều công việc cần làm nhưng hãy lưu ý đến chất lượng thời gian và sự chú ý mà bạn đang cung cấp cho khách của tiệm nail.
  4. Khách hàng của bạn đã có bộ móng tay giống nhau kể từ lần tới tiệm đầu tiên của cô ấy. Cẩn thận nếu bạn không thay đổi kiểu dáng móng của khách trong nhiều lần tới tiệm! Hoặc là họ thực sự thích những kiểu dáng móng cũ mà trước đó bạn đã làm – hoặc là bạn đã ngừng tư vấn những mẫu mới và đẹp cho khách.
  5. Cuộc trò chuyện của bạn chỉ xoay quanh bạn. Khách hàng của bạn đang trả tiền cho những kỹ thuật chuyên môn và dịch vụ của tiệm nail. Họ không trả tiền cho bạn để nghe về bữa tiệc bạn đến, về vụ ly dị khủng khiếp mà bạn đang trải qua hoặc về việc bạn không được trả lương đủ. Tập trung các cuộc trò chuyện của bạn theo nhu cầu làm đẹp của khách và cho phép họ dẫn dắt cuộc trò chuyện của mình. Nếu họ hỏi về cuộc sống cá nhân của bạn, hãy lịch sự và trả lời ngắn gọn, sau đó chuyển cuộc trò chuyện lại cho họ và tiếp tục làm móng.

(Nguồn: nailsmag.com)