Nail ở Mỹ: Di chuyển giấy phép hành nghề

Chuyên mục: Nghề Nail / Nghề Nail - Đăng vào: 25/10/14

Một câu hỏi phổ biến dành cho người làm nghề nail ở Mỹ: Làm thế nào để di chuyển Giấy phép hành nghề? Những người thợ làm móng có thể di chuyển giấy phép hành nghề của họ ở nhiều tiểu bang kèm theo lá đơn đề nghị và một số yêu cầu khác.

nail ở mỹ

Làm thế nào để di chuyển giấy phép hành nghề nail ở Mỹ

Mỹ

Về nghề nail ở Mỹ, mỗi tiểu bang đều có những yêu cầu đào tạo và cấp giấy chứng nhận cho các thợ làm nails riêng biệt. Thông thường, bằng sự kết hợp của giáo dục thẩm mỹ, nơi học nghề, thời gian làm viêc, thợ làm nails sẽ thể hiện sự hiểu biết về sức khỏe và vệ sinh môi trường cùng với quá trình đào tạo cắt sửa móng tay và móng chân. Để xác nhận đã chuyển đến một salon nail mới của địa phương khác, thợ làm nails phải đảm bảo giấy phép hiện tại của họ vẫn còn hạn dùng, sau đó xác định nơi sẽ chuyển đến và tìm hiểu về các yêu cầu cấp phép với các hội đồng thẩm mỹ tiểu bang ở nơi chuyển đến.

Bạn cần những gì?

92043781 (Copy)

  • Chứng nhận của nơi đào tạo nghề nail cho bạn
  • Giấy phép hoạt động vẫn còn hạn dùng
  • Kinh nghiệm làm việc của một thợ làm nails

Dưới đây là một vài hướng dẫn để xin chuyển giấy phép hành nghề nail ở Mỹ

What-Will-I-Learn-in-Nail-Tech-Courses (Copy)

  • Xem xét các yêu cầu cấp giấy chứng nhận của nhà nước nơi bạn chuyển đến. Các hội đồng thẩm mỹ tại Hoa Kỳ, bạn có thể ghé qua hai tổ chức nghề nghiệp: Hiệp hội Mỹ phẩm Quốc gia và Hội đồng Quốc gia-Interstate của Ban Nhà nước về thẩm mỹ.
  • Nhận giấy phép của nơi hiện tại cấp phép cho bạn. Tất cả các bang cấp giấy phép cho thợ làm nails đòi hỏi bạn phải có bằng cấp/ chứng chỉ về việc cấp phép hoạt động và giấy phép này phải còn hạn sử dụng hoặc giấy phép này đang ở tình trạng tốt. Quá trình thu thập thông tin này có thể thay đổi tùy theo các hội đồng thẩm mỹ của địa phương, vì vậy hãy truy cập lên trang web để biết chi tiết về việc kiểm tra giấy phép để chuẩn bị cho việc chuyển giấy phép của bạn. Ở bang Indiana, xác minh giấy phép thẩm mỹ có thể được xử lý trực tuyến thông qua một quá trình kiểm tra kỹ thuật số.
  • Xác minh quá trình đào tạo của bạn. Bạn phải có một bản sao y của chương trình đào tạo bạn đã hoàn thành hoặc giấy chứng nhận có sẵn của bạn để gửi với lá đơn đề nghị. Nếu bạn đã tham gia vào một chương trình học nghề, bạn sẽ thêm vào lá đơn thời gian và nơi bạn đã được đào tạo.

nail ở Mỹ

  • Bạn phải có giấy tờ chứng minh kinh nghiệm làm việc. Trong tiểu bang California, Ban Cắt Tóc và Thẩm Mỹ đòi hỏi phải có giấy tờ chứng minh có ít nhất ba năm kinh nghiệm làm việc gần đây ngoài việc cấp giấy phép hiện hành để hoàn thành việc chuyển giấy phép. Hãy xác minh với hội đồng quản trị nhà nước nơi bạn đến để xác định các yêu cầu về kinh nghiệm làm việc. Các hình thức phù hợp xác minh kinh nghiệm làm việc có thể bao gồm hóa đơn thanh toán, tài liệu tham khảo về việc sử dụng lao động và báo cáo thuế.
  • Xác minh quyền công dân. Hình thức công dân thường được chấp nhận trong đơn đề nghị, bao gồm giấy khai sinh hoặc hộ chiếu Mỹ.
  • Hoàn thành việc xin cấp giấy phép. Một số tiểu bang như Georgia hỗ trợ cấp phép bởi có quan hệ với các quốc gia có yêu cầu công việc như nhau nhưng không được mở rộng một giấy phép cho những thợ làm nails xin vào làm từ các bang bên ngoài. Ban hãy kiểm tra để tìm hiểu xem có những ngoại lệ như bạn có thể được yêu cầu để kiểm tra việc cấp giấy chứng nhận nếu tiểu bang của bạn nằm trong danh sách ngoại lệ. Ngoài ra, hãy xác nhận các yêu cầu khác kể cả khi bạn phải trả phí chuyển giấy phép và giấy phép phải được công chứng trước khi nộp.

nail ở Mỹ

Một số thông tin thú vị về nghề làm nail ở Mỹ trên đây hi vọng sẽ là những thông tin hữu ích đối với các bạn, hoặc muốn qua Mỹ hành nghề hoặc muốn tìm hiểu và khám về nghề nail ở Mỹ thú vị hay khó khan như thế nào.

Nguồn: Internet