Thợ Nail Chuyên Nghiệp Sẽ Ứng Xử Như Thế Nào Với Những Bình Luận Tiêu Cực Trên Mạng Xã Hội? | NailsVietnam

Chuyên mục: Nghề Nail / Nghề Nail - Đăng vào: 30/03/19

Câu hỏi kỳ này dành cho các thợ nail chuyên nghiệp là: Bạn sẽ ứng xử như thế nào với những bình luận tiêu cực trên mạng xã hội?

NailsVietnam

@shaniesshinytips :Tùy thuộc vào nội dung của bình luận, tôi sẽ cảm ơn và khắc phục những điều chưa hoàn thiện. Đối với những bình luận ác ý, tôi sẽ lơ đi và chặn người dùng đó.

@toriavanderspil : Những bình luận đó là những điều rất bình thường xảy ra hằng ngày và chúng ta không nên để tâm quá nhiều. Phần lớn đều đến sự ganh đua, nhưng đôi khi cũng mang tính góp ý và xây dựng cho những người làm nghề nail thợ nail chuyên nghiệp.

@nail_girl_t :Tôi khá để tâm về những bình luận tiêu cực. Tôi nhận thấy rằng mỗi người sẽ có những ý kiến và quan điểm khác nhau, và dĩ nhiên sẽ có những người cảm thấy việc làm tổn thương người khác lại rất vui và thú vị. Chúng ta chẳng thể nào làm hài lòng hết tất cả mọi người. Khi là thợ nail chuyên nghiệp, đối mặt với những lời ác ý, tôi sẽ cố gắng trau dồi nhiều hơn đối với cả những việc tôi chưa từng nghĩ mình cần cải thiện.

@srhairbeauty : Hãy thử biến những lời ác ý thành động lực tích cực để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn trong nghề nail, để trở thành thợ nail chuyên nghiệp hơn. Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người đâu!

@mrose_86_nails : Chứng minh cho họ thấy họ đã lầm bằng cách cải thiện tay nghề mỗi ngày.

@janineh277: Nếu bạn mới vào nghề nail, những lời nói không thiện cảm hay những lời nói chỉ trích nặng nề có thể khiến bạn bị tổn thương. Nhưng khi đã là thợ nail chuyên nghiệp, hay những người trong ngành công nghiệp làm đẹp nói chung, bạn sẽ học hỏi được nhiều từ những điều này. Cá nhân tôi cũng đã từng gặp phải tình trạng này và rất tức giận, nhưng sau đó, tôi dần nhận ra tôi làm vậy chỉ là đang cố hạ thấp bản thân mình, phần lớn họ chỉ cảm thấy ganh tỵ mà thôi. Hiện tại khi thấy những bình luận đó, tôi chỉ cười, lắc đầu và lướt qua. Tôi luôn muốn mọi người sẽ cùng nhau xây dựng hình ảnh nghề nail ngày càng phát triển hơn. Đôi khi chúng ta thường quên rằng, thay vì cố gắng chỉ trích ai đó, chúng ta nên giúp đỡ họ. Những bình luận đơn giản hay những lời động viên ai đó trong công việc sẽ mang lại niềm vui mỗi ngày cho những người thợ nail.

@dana_nailjunkie : Lờ chúng đi, hoặc nếu nó quá nghiêm trọng, hãy đáp lại một cách lịch sự hoặc gửi tin nhắn trực tiếp.

Tận dụng cơ hội từ mạng xã hội: Khuyến khích khách hàng đánh giá dịch vụ của bạn:

NailsVietnam
Ngài Chris Brennan

Tại Hội nghị Công nghệ số Salon tháng 11, được tổ chức bởi Modern Salon, Salon Today và NAILS, Chris Brennan đã chỉ rõ cho các chủ tiệm nail và các nhà cung cấp dịch vụ về cách quản lý những ý kiến từ khách hàng đối với salon của bạn. Ông đề xuất rằng những salon có thể khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trên mạng xã hội: “ Gửi một email, tin nhắn với nội dung thân thiện, lịch sự, mong muốn rằng khách hàng có thể đánh giá về chất lượng dịch vụ trên Google, Facebook hay Yelp và khuyến khích họ bằng một vài dịch vụ  đặc biệt cho những lần đặt chỗ tiếp theo. Điều này sẽ truyền tải đến khách hàng rằng ý kiến của khách hàng thật sự quan trọng với salon của bạn. Bạn không nên yêu cầu những đánh giá 5 sao, hãy hỏi họ về những cảm nhận thật sự về dịch vụ bạn cung cấp. Lưu ý điều này chỉ áp dụng với những khách hàng thân thiết”.

Thêm vào đó, Chris Brennan cũng đề xuất về cách tiếp cận khách hàng khi họ đang ở salon:  “Sau khi kết thúc thời gian phục vụ tại salon, khách hàng đang vô cùng hài lòng với những điều mình nhận được. Hãy dùng thiết bị như máy tính bảng, điện thoại thông minh… để họ dễ dàng đăng nhập và đánh giá salon của bạn. Và họ có thể nhận được những món quà nhỏ hay phiếu bốc thăm cho những giải thưởng lớn hơn.”

Xem thêm: Lời Khuyên Cho Những Người Mới Bắt Đầu Với Nghề Nail

Nguồn: Nailmag.com

NailsVietnam – Nailsvietnam.vn – Nailsvietnam.net