8 Lời Khuyên Khôn Ngoan Khi Làm Móng Từ Các Chuyên Gia

Chuyên mục: Móng khỏe / Móng khỏe - Đăng vào: 23/01/17

Làm móng tay ở nhà không phải là một thách thức. Sử dụng các kỹ thuật khôn khéo và công cụ đầy đủ đảm bảo bạn sẽ có được một bộ móng gọn gàng hơn, dài hơn! Dưới đây là 8 thủ thuật vàcác công cụ đảm bảo để cung cấp cho bạn một bọ móng tay và móng chân hoàn hảo.

8 Thủ Thuật Chăm Sóc Móng

1. Bắt Đầu Với Miếng Chùi Sạch

Bắt đầu làm móng tay, móng chân của bạn bằng cách nhúng quả bóng bông bằng cotton vào dung dịch tẩy sơn rồi chùi lên mỗi móng tay. Nó sẽ loại bỏ bụi bẩn và dầu ăn bám vào móng tay của bạn. Lưu ý bạn nên sử dụng nước chùi sơn không chứa aceton.

làm móng

2. Chà Chân

làm móng

Khi nào bạn bắt đầu làm chân, sử dụng một viên đá bọt chà lên bàn chân để loại bỏ da chết. Sau khi bôi xà phòng lên chân trong khi tắm, chà dọc theo phía dưới của bàn chân theo vòng tròn, tập trung vào phần giày cao gót hoặc các khu vực khô khác.

3. Tạo Dáng Móng

Cắt chiều dài móng tay với một kéo cắt nhọn, nếu cần thiết, sau đó sử dụng dũa móng tay. Hãy nhớ dũa móng tay theo một hướng nhất định, khi dũa qua lại có thể tạo độ nhám và gây gãy móng. Làm nhẵn các cạnh móng tay bằng việc sử dụng một dũa tốt.

4. Chăm Sóc Da

chăm sóc móng

‘Chúng ta không nên cắt lớp biểu bì của móng’, chuyên gia nổi tiếng móng tay Jessica Vartoughian nói. ‘Các lớp biểu bì bảo vệ móng tay khỏi vi khuẩn và nhiễm trùng.’ Thay vào đó, thoa một ít dầu biểu bì hoặc gel để làm mềm da và tẩy tế bào chết. Để làm mềm thêm, nhúng đầu ngón tay vào một bát nước ấm trong một hoặc hai phút, và sau đó đẩy lớp biểu bì lại nhẹ nhàng với một dụng cụ làm da kim loại. Rửa sạch móng tay để xóa bỏ dấu vết của dầu biểu bì.

5. Lớp Basecoat

Lớp basecoat không chỉ bảo vệ và củng cố móng tay mà chúng cũng giúp lên màu nước sơn tốt hơn. Đơn giản chỉ cần áp dụng một lớp basecoat lên móng tay đã làm sạch và để cho khô.

6. Lựa Chọn Màu Sơn Hoàn Hảo

Sau khi lớp basecoat của bạn đã khô, áp dụng hai lớp sơn móng tay, chờ một phút để khô. Chìa khóa cho một ứng dụng hoàn hảo là một bàn tay ổn định: Sơn ở một bên của móng tay, càng gần đến các lớp biểu bì càng tốt. Từ từ kéo mạnh nước sơn xuống theo chiều dài của móng tay của bạn, sau đó lặp lại trên phần còn lại của móng. Tránh sơn quá nhiều lớp sơn dày trông không tự nhiên.

7. Chữa Các Vết Nhem

Nó dễ dàng hơn để mắc sai lầm khi bạn sử dụng một màu móng tay đen. Nếu bạn vô tình để nước sơn dính vào lớp biểu bì của bạn hoặc các bên của ngón tay, nhúng một thanh gỗ vào tẩy sơn móng tay, sau đó cẩn thận ‘cạo’ đi vết nhem bằng cách lần theo các cạnh mỏng xung quanh chu vi của móng tay của bạn.

8. Topcoat

Cách tốt nhất để làm cho một móng tay, móng chân hoàn hảo hơn là một lớp topcoat tuyệt vời. Áp dụng nó trên nước sơn để giữ độ bền của nước sơn mà làm cho móng tay của bạn sáng bóng hơn.

Nguồn: Internet

Trên đây là 8 thủ thuật nail được rút ra từ các chuyên gia làm móng. Hi vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn khi mới chập chững bước vào ngành nail.