#Chăm Sóc Móng: Chữa Trị & Ngăn Ngừa Vàng Móng

Chuyên mục: Móng khỏe / Móng khỏe - Đăng vào: 12/01/17

Hãy nhìn thật lâu và thật kỹ vào móng tay của mình. Liệu bạn có đủ tự tin để móng tay trần mà không cần phủ bất kỳ một lớp sơn nào không? Bạn đã thực sự chăm sóc móng kỹ lưỡng. Hay biểu hiện vàng móng khiến bạn cảm thấy khó chịu và phải ngụy trang cho móng một lớp nước sơn nền.

Móng tay vàng. Bạn có thể dùng nước sơn để phủ lên. Nhưng nó sẽ kiềm chế tốc đọ tăng trưởng móng tay, khiến móng không được khỏe mạnh, phát triển tốt. Và đôi khi, móng tay vàng cũng là một trong những triệu chứng không tốt của một số bệnh liên quan đến an toàn sức khỏe.

chăm sóc móng

Nguyên Nhân Móng Vàng

Thông thường, vàng của móng tay là do nhuộm từ màu sắc của các loại nước sơn, vì vậy điều quan trọng là luôn luôn áp dụng một lớp basecoat để bảo vệ móng tay trước khi thêm các lớp màu tươi sáng. Thêm vào đó, nó sẽ giúp móng tay của bạn kéo dài!

chăm sóc móng

Việc sử dụng nước chùi sơn axeton cũng là một thủ phạm được biết đến làm trầm trọng thêm sắc thái màu vàng. Nếu bạn là một người hút thuốc, rất có thể là móng tay của bạn bị nhuộm vàng của chất nicotin.

Một nguyên nhân phổ biến của móng tay màu vàng là nhiễm trùng nấm. Nhiễm nấm móng tay có thể thay đổi màu sắc móng và cũng có thể gây ra các vấn đề khác của móng tay như bong tróc và có mùi khó chịu.

chăm sóc móng

Bên cạnh đó, Vấn đề về gan và phổi được biết có thể gây ra vàng, hoặc thiếu hụt dinh dưỡng như thiếu hoặc sắt hoặc kẽm. Nếu bạn nghi ngờ rằng móng tay màu vàng có thể được gây ra bởi một vấn đề y tế nào đó, hãy thực hiện một cuộc hẹn với bác sĩ của bạn ngay lập tức.

#Chăm Sóc Móng: Tẩy Trắng Cho Nail Bị Ố Vàng

Như chúng ta đã biết, phòng ngừa là tốt nhất, nhưng nếu móng của bạn đã bị đổi màu, thì có rất nhiều loại thuốc có thể chữa lành triệu chứng này. Ví dụ: hydrogen peroxide, miếng dán baking soda, hoặc kem đánh răng.

Hydrogen Peroxide: Trộn một phần hydrogen peroxide với ba phần nước trong một bát nhỏ, ngâm móng tay của bạn để 10-15 phút. Rửa sạch sau đó thoa một loại kem dưỡng ẩm như peroxide. Bạn cũng có thể thử trộn một vài thìa hydrogen peroxide với một ít baking soda.Sử dụng bàn chải đánh răng cũ để thoa hỗn hợp lên móng. Để một lúc sau đó rửa sạch và thoa kem dưỡng ẩm lên móng.

chăm sóc móng

Viên Denture: Được dùng để làm trắng và làm sáng răng giả, chúng cũng được dùng để loại bỏ vết bẩn từ móng tay. Đơn giản chỉ cần hòa tan viên thuốc trong nước và ngâm móng tay trong dung dịch.

chăm sóc móng

Kem đánh răng tẩy trắng: Bởi vì nó có khả năng loại bỏ vết bẩn trên răng, nên nó cũng có thể được sử dụng để làm sáng móng tay màu vàng. Đơn giản chỉ cần áp dụng một chút kem đánh răng lên móng tay và chà xát nó vào. Hãy để một vài phút sau đó rửa sạch lại bằng nước.

chăm sóc móng

Nước chanh: nước chanh thực sự có thể được sử dụng để làm trắng móng tay màu vàng. Đơn giản chỉ cần cắt một trái chanh, vắt nước trái cây vào chén nhỏ. Hãy để móng tay của bạn ngâm trong 5-10 phút, lặp đi lặp lại khi cần thiết. Như với phương pháp điều trị khác, hãy dưỡng ẩm sau quá trình thực hiện.

chăm sóc móng

Buffing: Bạn có thể tẩy các vết ố vàng trên móng tay của bạn, nhưng hãy cẩn thận: Nếu bạn lau quá lâu quá kỹ, bạn có thể làm yếu móng tay hoặc khiến chúng bị nhiễm trùng. Hãy cẩn thận đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính bạn.

chăm sóc móng

Chìa khóa để thành công với hầu hết các biện pháp khắc phục tại nhà là sự kiên nhẫn, lặp đi lặp lại các giải pháp. Nếu bạn chà xát móng tay với peroxide, baking soda, hay kem đánh răng mà không nhận thấy kết quả ngay lập tức, hãy lặp lại quá trình này cho đến khi bạn đạt được mức độ mong muốn của mình.

Nguồn: Internet

Các chị em phụ nữ hãy nhớ! Đừng che móng tay của bạn khi có dấu hiệu đầu tiên của vàng móng, hãy xem xét kỹ các vấn đề sức khỏe có thể liên quan, và không ngại để cho móng tay của bạn một hoặc hai tuần để hồi phục. Hãy chăm sóc móng tay thật tốt nhé!