Nghệ Thuật Giao Tiếp Của Nghề Nail!!!

Chuyên mục: Nghề Nail / Khởi nghiệp nail - Đăng vào: 25/05/15

Kỹ năng giao tiếp & ứng xử là yếu tố cực kỳ quan trọng trong các ngành kinh doanh nói chung và nghề nail nói riêng. Lời nói, nụ cười và thái độ thân thiện là những vũ khí đắc lực nhất khiến bạn đạt được những thành công lớn cho salon nail của mình. Dưới đây là những lời khuyên về nghệ thuật giao tiếp cho các chủ tiệm nail:

nghệ thuật giao tiếp

Ứng Xử Tốt là Nghệ thuật Trong Nghề Nail

1. Vui vẻ, niềm nở là yếu tố quan trong nhất trong mỗi tiệm nail. Chào đón khách với nụ cười thân thiện kể cả khách vào tiệm nail hay khi khách ra về. Đó là nguyên tắc thiết yếu nhất.

nghệ thuật giao tiếp

2. Trong khi làm móng cho khách, nên trò chuyện tạo sự thân thiện với khách. Những câu hỏi bắt chuyện đơn giản có thể lấy được sự cảm tình của khách. Lắng nghe những lời tâm sự của khách. Những việc làm đơn giản này là yếu tố để khách quay lại với salon nail của mình.

3. Giữ đúng lịch hẹn với khách. Khách hàng ghét nhất là sự thất hẹn. Nếu có việc bận hoặc không làm kịp thì phải báo trước cho khách biết. Đừng để khách đợi chờ lúc này đến lúc khác. Khách hàng sẽ không trở lại tiệm của bạn vào những lần sau.

nghệ thuật giao tiếp

4. Một điều tối kỵ khác trong nghệ thuật giao tiếp đó là “không được coi thường khách hàng” dù bằng cử chỉ hay lời nói, ánh mắt. Có khi điều này không phải cố ý, nhưng do sự bất cẩn sự thiếu thận trọng trong giao tiếp, làm khách ngộ nhận mình bị xem thường, sẽ dẫn đến hậu quả rất xấu.

5. Là một chủ tiệm nail, bạn phải biết cách quan sát nhanh nhạy để chọn thợ cho phù hợp với mỗi khách hàng tùy theo thái độ và cách ứng xử của họ.

6. Phải luôn nhã nhặn xin lỗi, và nhanh nhẹn tìm hướng giải quyết trong trường hợp làm hư hại đến móng tay chân của khách hoặc không làm vừa ý của khách. Cần kiên nhẫn và biết cách để giải thích cho khách hiểu nguyên nhân của vấn đề đó.

126103_slide_1

7. Một nghệ thuật giao tiếp quan trong trong ngành nghề làm đẹp đó là trang phục và ngoại hình của nhân viên. Một người thợ không có ưu thế về vóc dáng sắc đẹp nhưng ăn mặc lịch thiệp, biết trang điểm “dễ nhìn”, biết tạo nét thanh tao qua việc sử dụng những vật dụng cá nhân sẽ có tác dụng thu hút, tạo được thiện cảm của khách hàng khi đến với mình.

nghề nail

Nguồn: internet

Chỉ cần những cử chỉ nhỏ từ ánh mắt, nụ cười cũng đủ tạo thiện cảm cho khách. Chủ tiệm nên có những hướng dẫn cần thiết cho đội ngũ thợ, kỹ thuật viên của mình nắm vững và tận dụng tốt khả năng giao tiếp của mình. Chỉ những kỷ thuật đơn giản này, bạn có thể giữ được các mối quan hệ lâu dài với khách hàng cho salon nail của mình đấy!