Cách điều trị và chăm sóc móng mọc ngược

Chuyên mục: Móng khỏe / Móng khỏe - Đăng vào: 21/10/14

Trong bài viết này, các bạn sẽ tìm hiểu về kiến thức chăm sóc móng mọc ngược: nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị móng mọc ngược.

Chăm sóc móng chân mọc ngược

chăm sóc móng

Móng chân mọc ngược (móng mọc ngược vào trong) y học gọi là Psychoneurosis, là một bệnh phổ biến có thể ảnh hưởng đến bất kỳ người nào không phân biệt tuổi tác và giới tính.

Triệu chứng móng mọc ngược

chăm sóc móng

Theo các nghiên cứu, móng thường bị mọc ngược nhất là móng chân cái. Các triệu chứng của bệnh móng mọc ngược đó là móng bị viêm nhiễm, tấy đỏ, sưng và có mủ. Các bạn chú ý đến các triệu chứng này khi chăm sóc móng hàng ngày nhé.

Nguyên nhân

chăm sóc móng

 Bị chấn thương sâu ở móng chân là nguyên nhân chính của móng chân mọc vào trong. Ngoài ra, bị vật nặng đè lên móng chân (hoặc các hoạt động như chạy, đá) cũng có thể dẫn đến tình trạng này. Một số nguyên nhân khác có thể là bệnh nấm móng, móng không được cắt tỉa, mang vớ hoặc giày quá chật….

Phương pháp điều trị và chăm sóc móng mọc ngược:

chăm sóc móng

 Nếu không được điều trị, các móng chân mọc vào trong có thể trở nên rắc rối hơn. Vì vậy, bạn cần chữa lành bệnh này càng sớm càng tốt. Ở giai đoạn đầu, móng chân mọc vào trong có thể được chữa lành bởi phương pháp điều trị tự nhiên. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài, bạn phải điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Một trong những biện pháp điều trị đơn giản nhất nhưng hiệu quả là ngâm chân vào nước ấm với một chút muối 15 phút hàng ngày sẽ giúp giảm đau và viêm. Nếu nhiễm trùng nặng, hãy dùng một lượng nhỏ hydrogen peroxide vào nơi móng bị đau, sau khi ngâm. Hãy nhớ để chân của bạn khô hoàn toàn mới được dùng hydrogen peroxide nhé.

Nên cắt móng chân theo đường viền của ngón chân nhưng đừng cắt sâu xuống 2 bên cạnh móng vì nó sẽ kích thích phần móng chân còn lại mọc ngược vào trong.

Với các thông tin này, chúng tôi mong các bạn sẽ chú ý tới việc chăm sóc móng chân – đôi bàn chân của mình nhé.

Nguồn: Internet