Lợi Ích Sáp Dầu Trong dưỡng da và chăm sóc da Sẹo

Chuyên mục: Móng khỏe / Chăm sóc da - Đăng vào: 23/05/18

Sáp dầu (vaseline) đã được sử dụng để chăm sóc da bị sẹo kể từ khi phát hiện những đặc tính trị liệu của nó. Có một số kĩ thuật mà bạn có thể sử dụng để chữa lành sẹo.

cham-soc-da

Sáp dầu lần đầu tiên được phát hiện ở dạng thô vào khoảng 200 năm trước. Tuy nhiên, nó đã trở thành thuốc mỡ phổ biến chỉ vào khoảng một thế kỷ trước. Lần đầu tiên nó được đưa ra như là thuốc mỡ dùng điều trị thương tích da, dưới tên thương hiệu “Vaseline” ở Brooklyn, New York. Kể từ đó, nó đã được sử dụng rộng rãi để chữa trị tất cả các loại vấn đề về da. Sáp dầu nguyên chất, không chứa hóa chất hoặc hương thơm được coi là chất dưỡng da, giữ ẩm tốt nhất và chăm sóc da ngay cả đối với da nhạy cảm.

Sáp dầu còn được gọi là petrolatum là một hỗn hợp dễ cháy, bán rắn của hydrocacbon. Nó có điểm nóng chảy khoảng 370C, có màu vàng nhạt và đục. Ở dạng tinh khiết nhất, nó không mùi và không vị. Nó có tính kỵ nước (không thấm nước) và cũng không hòa tan trong nước. Sáp dầu thường bị nhầm lẫn với glycerol do kết cấu tương tự của chúng. Tuy nhiên, glycerol không phải là một hydrocacbon, mà là một loại rượu. Cả hai đều có đặc tính chữa bệnh lớn.

Sáp dầu dành chăm sóc da sẹo

cham-soc-da

Sáp dầu giúp chữa lành vết thương và được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực y học. Thoa sáp dầu vaseline lên trên vết thương sẽ làm tăng tốc quá trình chữa bệnh. Do tính chất kỵ nước của nó nên sẽ giúp ngăn chặn bất kì chất lỏng xâm nhập vào vết thương.

Nó tạo thành một rào chắn xung quanh vết thương, để bảo vệ chúng khỏi bị nhiễm khuẩn và các vật lạ khác. Lớp hàng rào này cũng ngăn ngữa sự mất độ ẩm từ vết thương. Hơn nữa, nó ngăn cản sự hình thành những lớp vảy dày trên miệng vết thương. Cơ chế hoạt động của nó tương tự như tấm silicon hoặc băng keo cá nhân.

Hiệu quả của sáp dầu trong điều trị sẹo

cham-soc-da

Sáp vaseline chỉ có tác dụng trong điều trị vết thương mới và vết sẹo sắp lành. Nó hầu như không có hiệu quả trong điều trị sẹo đã cũ. Trong trường hợp vết thương mới, nó giúp ức chế sự hình thành các vết sẹo xấu xí trên da và dưỡng da.

Sẹo được ngăn chặn bằng cách sản xuất collagen trong cơ thể và sáp dầu giúp kích thích sản xuất collagen. Collagen là một thành phần có trong da, chịu trách nhiệm cho sự đàn hồi và lành da. Khi vết sẹo đã cũ thì sáp dầu không thể kích thích sản xuất collagen được. Vì vậy, sự cải thiện sẹo chỉ làm được khi là vết thương còn mới.

Sáp dầu chăm sóc da

Có một số công dụng của sáp vaseline trong việc cải thiện làn da và dưỡng da đẹp. Sau đây là công dụng của nó trong việc chăm sóc da.

  • Thoa một ít sáp lên môi bị nứt nẻ hoặc da tay khô để dưỡng da và làm cho chúng mềm mại trở lại.
  • Trước khi làm đẹp tóc hoặc chăm sóc da, hãy thoa một lượng lớn sáp dầu để bảo vệ da hoặc tóc khỏi các hóa chất khắc nghiệt.
  • Luôn thoa một lớp sáp vaseline trắng trước khi bạn trang điểm đậm, nó sẽ giúp xóa lớp trang điểm nhanh chóng hơn.
  • Trong khi làm việc với sơn và dầu mỡ, bạn có thể thoa một ít sáp trước khi đeo găng tay.
  • Thoa một ít sáp dầu lên chân và xoa bóp nhẹ nhang trước khi đi ngủ để xóa đi các vết nứt và dưỡng da.

Sáp dầu vaseline chỉ có hiệu quả với vết thương còn mới. Ngoài ra, bạn cũng cần điều trị bổ sung để giúp tăng nhanh quá trình chữa bệnh. Nếu bạn quan tâm đến việc xóa các vết sẹo, bạn có thể thử bất kỳ biện pháp khắc phục vết sẹo nào khác được cho là có hiệu quả. Trong trường hợp vết thương sâu hoặc nghiêm trọng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cố gắng chăm sóc da và điều trị chúng bằng sáp dầu.

(Nguồn: beautisecrets.com)