Chăm Sóc Móng: Móng Chân Dày – Nguyên Nhân & Cách Chữa Trị

Chuyên mục: Móng khỏe / Móng khỏe - Đăng vào: 15/09/16

Móng chân dày cộm, ố vàng – bạn nghĩ ngay đến dấu hiệu của các trường hợp viêm nhiễm nấm móng hoặc liên quan đến các vấn đề về móng khác. Bằng cách này hay cách khác, với tư cách là một người làm nail, bạn cần nắm được những vấn đề, nguyên nhân của nó để có thể giúp đỡ khách hàng có một chế độ chăm sóc móng tốt, bảo đảm an toàn sức khỏe cho khách hàng.

chăm sóc móng

Nguyên Nhân & Cách Chăm Sóc Móng

Để biết được nguyên nhân và cách chữa trị tình trạng móng dày ở ngón chân, hãy đọc tiếp bài viết dưới đây.

Nguyên Nhân

chăm sóc móng

Móng chân dày lên được gây ra bởi một số vấn đề, có thể do chấn thương bên ngoài dẫn đến bị hư hại ở bên trong, nhưng phổ biến nhất vẫn là vấn đề lão hóa móng, như người lớn tuổi móng càng dày lên. Bên cạnh đó, nấm móng cũng được xem là nguyên nhân khiến móng chân bạn bị dày lên.

Nếu tuổi tác hoặc nhiễm nấm dường như không thể là nguyên nhân của tình trạng móng dày của khách hàng, thì chúng ta thử xem một vài yếu tố khác có thể xảy ra. Amy Newburger, MD, giám đốc khoa da liễu tư vấn của Westchester ở Scarsdale, New York, lưu ý thêm một số lý cho móng chân dày: tuần hoàn kém (và có thể đi kèm giãn tĩnh mạch); móng bị chấn thương (thường thấy ở các vận động viên, các móng chân dày lên như một mô sẹo sẽ phát triển trên da); hoặc khách hàng có bệnh vẩy nến.

chăm sóc móng

Cách Chữa Trị & Chăm Sóc Móng

Các thợ nail khi làm móng cho những khách hàng có bệnh móng dày thì sẽ làm gì? Hãy nên có một vài giải pháp để giúp họ chữa trị, chăm sóc móng. Với bất kỳ khách hàng, cam kết để khử trùng dụng cụ trước và sau mỗi lần làm móng . Nếu móng dày lên kèm theo nấm, nhiễm trùng do vi khuẩn, bạn không nên làm móng quá sâu và sát da, không nên lấn sâu vào móng, chỉ làm vệ sinh sạch sẽ ở phía ngoài. Trong trường hợp đó, bạn nên khuyên khách hàng nên đến cơ sở y tế da liễu uy tín để bảo đảm an toàn sức khỏe cho khách hàng cũng như uy tín của tiệm nail.

Bên cạnh đó, khi biết móng dày với nguyên nhân do nấm gây ra, sau khi làm móng, hãy kết hợp một sản phẩm chống nấm lên móng trước khi sơn các lớp nền. Sử dụng kéo để cắt móng tay một cách nhẹ nhàng, bởi móng tay dày dễ bị vỡ vụn. Đừng gây áp lực không đáng có trên móng tay tránh việc tách khỏi nền móng. Cuối cùng, khách hàng với móng chân dầy cũng có thể dễ bị móng mọc ngược, vì vậy làm sạch da ở các cạnh mà không đi sâu vào nếp gấp móng tay.

chăm sóc móng

Nguồn: Internet

Móng dày có vô số nguyên nhân, nhưng bạn có thể chắc chắn rằng bạn đang làm những công việc tốt nhất cho khách hàng của bạn bằng cách hỏi về nguyên nhân cơ bản và tiến hành một cách thận trọng. Bằng cách quan sát và nói chuyện với khách hàng của bạn, bạn sẽ tự cân nhắc để có thể làm tốt hơn trong việc chăm sóc móng cho khách hàng.