Khám phá cách dưỡng móng chân bị hư an toàn, hiệu quả

Chuyên mục: Dạy nail / Dạy nail - Đăng vào: 30/03/22

Cách dưỡng móng chân bị hư tổn sẽ giúp bạn nhanh chóng làm lành vết thương. Đặc biệt là loại bỏ đi những điểm kém thẩm mỹ trên ngón chân một cách nhanh chóng. Nội dung bài viết sau sẽ giúp bạn tìm cách dưỡng móng chân hư một cách an toàn và hiệu quả nhé!

cách dưỡng móng chân
Cách dưỡng móng chân

Móng chân bị hư tổn là nguyên nhân do đâu

Móng chân bạn bị hư tổn khiến cho bạn thiếu tự tin và mất đi tính thẩm mỹ. Đây là trường hợp gặp khá phổ biến mà cô gái cũng có thể gặp tình trạng này. Những ai gặp phải tình trạng này chắc chắn sẽ thường xuyên bị những cơn đau nhức, nhiễm trùng. Điều này đã gặp phải nhiều khó khăn trong việc di chuyển và phải che móng chân hư tổn của mình đi. Để có thể khắc phục được tình trạng này bạn hãy nắm bắt những nguyên nhân cụ thể như sau:

Cắt móng chân không đúng cách

Móng chân dài ra và chúng ta phải cắt tỉa móng chân thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc di chuyển và thuận tiện đi lại. Điều này cũng sẽ khiến móng chân của bạn dễ dàng bị hư tổn khi không cắt tỉa đúng cách. Chưa dừng lại ở đó, nếu như tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn sẽ làm ảnh hưởng đến vùng da dưới móng. Điều này sẽ khiến bạn khó xử lý hơn và có thể lây lan sang nhiều vùng da lân cận khác.

Cắt móng chân không đúng cách
Hình 1: Cắt móng chân không đúng cách

Do đó, để tốt nhất bạn chỉ nên cắt tỉa đi những phần móng chân bị thòng ra khỏi phần thịt. Không nên cắt quá sát hoặc quá sâu vào phần khóe, cắt đi vùng da để ngăn ngừa được những tổn thương. Nên sử dụng dũa để bo tròn thay vì bạn dùng cắt móng để tỉa.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc móng không phù hợp

Móng chân bị hư không chỉ khi tác động trực tiếp mà nó còn thông qua gián tiếp. Đó là khi bạn lựa chọn sản phẩm dưỡng móng hay làm đẹp không phù hợp. Đây là nguyên nhân dẫn đến những hư tổn nghiêm trọng đến móng và thậm chí sẽ có những chuyển biến xấu hơn.

Chính vì thế bạn nên chăm sóc và làm móng thật kỹ lưỡng, nên lựa chọn sản phẩm chăm sóc thực sự phù hợp. Lựa chọn sản phẩm có thương hiệu rõ ràng và có tiếng để chất lượng sản phẩm không ảnh hưởng đến phần móng của mình.

Phần móng tiếp xúc nhiều với nước

Thông thường những ai làm công việc phải thường xuyên tiếp xúc với nước thì sẽ có phần móng chân dễ bị hư tổn. Bởi nước sẽ khiến cho da của bạn bị mềm đi, dễ bị viêm nhiễm về cấu tạo cũng như phần khóe. Nếu như không được chăm sóc kỹ lưỡng tỉ mỉ sẽ khiến cho tình trạng da bị xấu đi theo thời gian.

Phần móng tiếp xúc nhiều với nước
Hình 2: Phần móng tiếp xúc nhiều với nước

Chính vì thế để tốt nhất bạn nên sử dụng những loại giày, dép đi ở dưới nước. Điều này sẽ giúp cho phần chân không tiếp xúc nhiều với nước. Đồng thời khi chân ướt khi lau khô nhanh chóng sau khi lên vùng khô ráo.

Cách dưỡng móng chân bị hư như thế nào mới đúng

Đẻ giúp cho vết thương nhanh lành cũng như móng trở nên bình thường. Bạn cần phải có cách dưỡng móng chân bị hư ngay sau đây để có thể lành một cách nhanh chóng, đó là:

Hãy luôn giữ cho chân được khô ráo

Một trong những cách dưỡng móng chân bị hư mà bạn nên biết đó là hãy giữ cho chân luôn khô ráo. Chân khô ráo sẽ giúp ngăn ngừa được sự phát triển và bám của các vi sinh vật từ bên ngoài môi trường vào trong móng cũng như ở xung quanh móng. Bên cạnh đó, đối với da chân khô và các loại nấm mốc, vi khuẩn cũng không thể nào sống và phát triển được.

Do đó, nếu đi gặp trời mưa thì sau khi về bạn hãy rửa chân và lau khô ngay lập tức. Đồng thời hãy lựa chọn cho mình loại giày dép có lỗ thông thoáng để tránh gây nên bí tắc hay đổ mồ hôi chân.

Hãy làm sạch thường xuyên phần da thừa xung quanh móng

Những mảng da ở xung quanh móng cũng là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn và vi sinh vật ẩn nấp. Chính vì thế bạn cần phải loại bỏ đi phần da thừa ở xung quanh móng. Nhưng trước khi loại bỏ thì hãy dùng kem dưỡng để khiến cho lớp da mềm ra. Tiếp theo hãy sử dụng dụng cụ chuyên dùng để loại bỏ đi lớp da thường. Bạn nên đặc biệt lưu ý nên cắt nhẹ nhàng đi lượng da một cách vừa đủ không nên cắt quá sâu khiến lớp da bị tổn thương, viêm nhiễm.

Hãy làm sạch thường xuyên phần da thừa xung quanh móng
Hình 3: Hãy làm sạch thường xuyên phần da thừa xung quanh móng

Không nên sơn móng hay đổi màu sơn thường xuyên

Như các bạn cũng đã biết việc sơn móng rất độc hại cho vùng da ở xung quanh móng. Nếu như bạn yêu thích việc làm đẹp móng thì sau khi sơn một bộ móng đẹp chỉ nên dùng trong thời gian là 1 – 5 tháng để cho móng mọc trở lại bình thường. Bạn không nên thay đổi màu sơn quá nhiều lần vì se gây ố vàng móng và khiến móng bị dễ gãy hơn.

Hãy thường xuyên dưỡng móng chân

Cách dưỡng móng chân bị hư mà bạn nên lưu lại đó chính là thường xuyên dưỡng móng chân. Điều này sẽ giúp móng được cải thiện một cách an toàn cũng như đảm bảo cho sức khỏe của móng.

Hãy thường xuyên dưỡng móng chân
Hình 4: Hãy thường xuyên dưỡng móng chân

Với cách dưỡng móng an toàn đó là ngâm chân vào trong dầu oliu từ 10 – 15 phút để thấy được hiệu quả rõ rệt. Hoặc bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm chăm sóc dưỡng móng chất lượng để đạt được hiệu quả nhanh hơn.

Như vậy bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết về cách dưỡng móng chân bị hư an toàn, hiệu quả. Hy vọng với những thông tin này đã đem đến bạn đọc nhiều điều hữu ích và áp dụng ngay để có được móng chân đẹp và chắc khỏe như mình mong muốn nhé!

Nguồn: internet

Xem thêm: Chăm Sóc Móng Chân: Móng Mọc Ngược

Nailsvietnam.vn – Nailzone.vn