Nghề Nail ở Việt Nam – Nghề của sự tỉ mỉ và chuyên nghiệp

Chuyên mục: Nghề Nail / Nghề Nail - Đăng vào: 14/08/14

Thời gian gần đây, nghề làm móng tay hay còn gọi là nghề nail đang được lan rộng và phát triển mạnh ở thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố lớn khác trong nước. Có khá nhiều qui mô kinh doanh bằng nghề nail, từ cửa hàng lớn dạng Beauty Salon đến các chị em làm nhỏ lẻ theo yêu cầu của khách hàng.

Vốn khởi nghiệp

Tùy theo từng qui mô mà sẽ có mức giá dao động từ 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng, với đủ loại các máy móc, thiết bị, dụng cụ cao cấp và bình dân, gồm: máy mài móng, cọ, kềm, nước sơn, nước rửa màu, nước dưỡng móng. Với số vốn ban đầu không quá cao, lại có một thị trường tiềm năng về mức độ làm đẹp nên nghề nail đang dần được phổ biến vì thu nhập khá.

Thông thường những người mới vào nghề được sự truyền dạy kinh nghiệm và chuyên môn đều từ người nhà, hay bạn bè, người quen, có một số đến những trung tâm thẩm mỹ lớn, nơi dạy nghề có uy tín để đăng ký học.

nghề nail

Tay nghề

Mức độ lành nghề và chuyên nghiệp của người thợ làm nail thể hiện trong từng bước thực hiện tỉ mỉ từ vệ sinh móng đế khâu sơn móng, vẽ và đắp móng. Nhưng đây chỉ là điều kiện cần để có thể tạo được lợi thế cạnh tranh, còn điều kiện đủ là máy móc thiết bị ứng dụng thực hiện một cách công nghiệp, nhanh chóng hơn để thu hút được nhiều khách hàng. Ở thị trường Việt Nam, việc đầu tư cho những vật dụng, công cụ hiện đại như máy vẽ móng, dịch vụ thiết kế mẫu theo ý muốn khách hàng đang được ưu tiên áp dụng ở các trung tâm lớn.

Khâu đầu tiên: vệ sinh móng, gồm các bước: rửa móng, cắt da, giũa móng cũng mất khoảng từ 15-20 phút, đến khâu sơn, vẽ móng sẽ tốn thời gian lâu hơn, từ 25-30 phút, và để thực hiện đầy đủ 20 bộ móng cho cả bàn tay và bàn chân của khách sẽ có thể mất thời gian đến 2 tiếng đồng hồ.

nghề nail

Nghề nào thì cũng có cái khó đặc trưng của nó, riêng đối với nghề nail, sự tỉ mỉ, khéo tay không thôi chưa đủ, cần phải có thêm sức chịu đựng cao, hàng ngày, thực hiện biết bao nhiêu đôi bàn tay, bàn chân, ngồi đối mặt với khách hàng. Nghệ thuật ở đây là tài “ăn nói” để giúp khách không bị nhàm chán trong thời gian chờ đợi, mà vẫn tập trung chuyên môn vào từng móng một, và cũng chính sự mở lòng, hòa đồng của người thợ sẽ giúp cho cho khách hàng có thể tâm sự, giải tỏa tâm lý của công việc, gia đình.

Sự chuyên nghiệp hóa rất cần thiết cho nghề nail ở Việt Nam

Hiện nay, ở Việt Nam chỉ có một số trường nail đạt chuẩn và được kiểm soát chặt chẽ về chương trình đào tạo như: KellyPang Nail (Hồ Chí Minh), Phương Nail (Cần Thơ),  Johnny Nam Kiệt (Hải Phòng) … tại những nơi này, chất lượng đào tạo về tay nghề học viên cũng như cách chăm sóc khách hàng tại tiệm nail luôn được đảm bảo và chú trọng, nhưng chỉ một số ít trường có thể đạt được những tiêu chuẩn này.

 

Tại Hoa Kỳ, một trong những ngành nghề được cộng đồng người Việt lựa chọn để kiếm sống là nghề nail. Vì thế, muốn làm việc tại các salon nail chuyên nghiệp hay tự mở tiệm ở nước ngoài, một số bạn thường tham gia khóa học nail ở nơi đào tạo nail uy tín, chuyên nghiệp tại Việt Nam để được dạy nail một cách bài bản trước khi đi định cư. 

Tính chuyên nghiệp luôn là một trong những yếu tố hàng đầu để đạt được thành công trong bất kỳ ngành nghề nào, đặc biệt với nghề nail, tay nghề vững chắc sẽ giúp bạn dễ dàng phát triển và tiến xa hơn trong nghề dù ở Việt Nam hay nước ngoài.

(Tham khảo thêm một số kinh nghiệm khởi nghiệp nail tại đây.)

Nguồn: Internet