Thông tin khoa học về gel đắp móng truyền thống

Chuyên mục: Móng khỏe / Móng khỏe - Đăng vào: 10/05/18

Với rất nhiều phát minh về các loại gel mới trên thị trường (gel mềm, sơn gel, soak off gel), làm thế nào để gel đắp móng được nổi bật? Giám đốc nghiên cứu và phát triển tại Nubar, Tiến sĩ Norair Arkoian và chủ tịch Light Elegance, Jim McConnell sẽ giải thích tất cả. gel-dap-mong

Các loại gel đắp móng cứng, hoặc các monomer trộn sẵn có khả năng cứng lại và trở thành polyme nhờ ánh sáng đèn LED, hay UV. Chúng có thể được sử dụng như lớp phủ trên đầu móng, trên móng tay tự nhiên, để thiết kế và nối dài móng, hoặc là một lớp phủ trên móng đắp bột, tạo sự sáng bóng và cứng cáp cho móng. Gel cũng có thể chịu đựng được acetone và các hóa chất khắc nghiệt khác – phương pháp tháo chúng duy nhất là mài dũa thay vì ngâm chúng. gel-dap-mong

Góc nhìn khoa học về gel đắp móng

NAILS: Sự khác biệt giữa gel đắp móng, soak off gel và sơn gel là gì?

Norair Arkoian: Sự khác biệt cơ bản là khả năng có thể ngâm của sản phẩm khi tháo ra. Về mặt kỹ thuật, gel đắp móng truyền thống là một sản phẩm khó hơn nhiều, chúng cần phải được mài dũa để tháo ra, nhưng đó là nơi tất cả các loại gel bắt đầu. Chúng tôi làm ra các phiên bản soak off gel bằng cách thêm một số thành phần khác để làm suy yếu công thức gel đắp cứng, làm cho nó có thể hòa tan trong axeton. Sơn gel soak off cũng tương tự nhưng nó là một sản phẩm ít nhớt, có nghĩa là nó mỏng hơn và hoạt động giống như sơn móng tay hơn gel đắp.

[Ghi chú: Các loại gel soak off được thiết kế với trọng lượng phân tử cao hơn và cấu trúc phân tử kéo dài. Điều này tạo ra không gian giữa các tác nhân liên kết chéo, cho phép thâm nhập các dung môi, phá vỡ gel. Đối với gel đắp móng cứng truyền thống, cơ sở có cấu trúc phân tử chặt chẽ hơn và trọng lượng phân tử thấp, làm cho nó có khả năng chống axeton cao.]

NAILS: Bạn có thể làm được gì với gel đắp móng truyền thống mà không thể làm với các sản phẩm khác?

NA: Gel sau khi hơ đèn rất cứng. Với gel đắp truyền thống, bạn có thể tạo hình và nối dài móng tay, đồng thời có thể tạo ra những kiểu trang trí như hoa hoặc đồ vật, trong khi sơn gel và soak off gel thì yếu hơn nhiều và có thể không chịu được điều đó. Tuy nhiên, công nghệ luôn phát triển và cải thiện rất nhanh, vì vậy chúng tôi đang bắt đầu xem và thử nghiệm các sản phẩm mới.

NAILS: Có gì khác biệt giữa việc sử dụng gel đắp móng truyền thống và bột đắp móng acrylic?

NA: Sự khác biệt chính là cách sản phẩm được sử dụng. Gel đắp móng được sử dụng để đắp một lớp mỏng vừa phải và sau đó hơ khô dưới máy hơ gel đèn LED /UV, trong khi bột đắp acrylic là một hệ thống gồm monomer và polymer và để khô không cần hơ đèn LED/UV. Nhưng nhìn chung, gel và acrylic truyền thống khá giống với đặc tính về vật chất sau khi khô. Mặc dù có những khác biệt cơ bản về mặt kỹ thuật, nhưng chúng có kết quả tương tự và có thể kết hợp với nhau trên cùng một móng tay hoặc được sử dụng làm hai phần riêng biệt.

NAILS: Một số mẹo để đắp gel truyền thống mà tất cả những người thợ làm nail cần lưu ý là gì?

Jim McConnell: Điều quan trọng là làm sạch bề mặt móng tay bằng một sản phẩm làm sạch (như 99% cồn isopropyl) trước khi dũa và chà sần. Các gel đắp móng truyền thống có nhiều đặc tính vật lý khác nhau, từ dẻo đến rất cứng và giòn. Nếu bạn chọn một loại gel dẻo, bạn có thể thực hiện trong một hoặc hai lớp gel. Nếu bạn sử dụng gel rất cứng và giòn, hãy sử dụng nó thành nhiều lớp mỏng, hơ đèn giữa mỗi lớp. Điều quan trọng là phải biết được gel mà bạn đang sử dụng hoạt động như thế nào, vì vậy việc thực hành là rất quan trọng. Cuối cùng, điều quan trọng là sử dụng đèn UV/LED thích hợp với gel bạn chọn. Đừng quên tuân theo các khuyến nghị của nhà sản xuất gel đắp.

NAILS: Ai là khách hàng lý tưởng, thích hợp sử dụng gel đắp móng và tại sao?

NA: Bất cứ ai muốn có bộ móng tay đẹp tự nhiên, có độ dài và bền như ý trong một thời gian dài sẽ là một khách hàng lý tưởng. Gel đắp truyền thống sẽ giữ lại độ bóng cùng sự cứng cáp trong khoảng thời gian dài hơn và sẽ không bị mòn cho đến khi bạn tháo chúng ra. Và điều đó thích hợp cho người phụ nữ bận rộn không có nhiều thời gian để chăm sóc móng hoặc dành thời gian trong tiệm nail. Nó cũng tuyệt vời cho những người dị ứng với nhựa được tìm thấy trong bột đắp acrylic.

NAILS: Hiện nay, ngày càng có nhiều nhà thiết kế móng tạo nên những mẫu móng nghệ thuật với gel và soak off gel để có thể ngâm và tháo ra dễ dàng. Vậy có thể trộn gel với các vật chất khác không?

JM: Nó đã trở thành thực tế phổ biến trong các salon khi sử dụng gel đắp móng kết hợp bột acrylic để tạo nên những mẫu móng đẹp. Nhiều thợ làm móng cũng đang sử dụng một số loại sơn vinyl trong thiết kế để vẽ lên gel đắp móng và bột acrylic. Các vật chất khác nhau được kết hợp để tạo nên kết quả tuyệt vời và thành công. Có thể tạo ra kết quả tốt khi sử dụng sơn gel soak off trên nền gel đắp và acrylic. Một ý tưởng tốt là tránh sử dụng gel đắp hoặc acrylic trên các loại gel soak off. Nó có thể dẫn đến các vấn đề như nứt gãy mà bạn nên tránh. gel-dap-mong Xem thêm: Mẹo Và Thủ Thuật Để Đắp Móng Gel Dễ Dàng Hơn

Các thành phần có trong gel đắp móng truyền thống:

>Urethane acrylates và urethane methacrylates

>Mặc dù nhựa trong gel soak off và gel đắp cứng là như nhau nhưng có sự khác biệt về mặt hóa học

>Photoinitiators được tìm thấy trong cả hai dạng gel đắp móng cứng và soak off, nhưng photoinitiators bổ sung được sử dụng trong soak off gel để chúng có thể khô dưới đèn LED.

(Nguồn: nailsmag.com)