Góc Nhìn Khoa Học Về Sơn Bóng Mờ

Chuyên mục: Dạy nail / Dạy nail - Đăng vào: 7/04/18

Được biết đến là một sản phẩm giúp móng có độ mượt như nhung, sơn bóng mờ có thêm một tính năng đặc biệt là tạo ra một bề mặt móng mờ ở bất kỳ góc nhìn nào. NAILS đã có cuộc nói chuyện với nhà khoa học, ông Doug Schoon và giám đốc điều hành của Nubar, ông Noubar Abrahamian, để tìm ra những gì đã tạo nên loại sơn bóng mờ đầy thú vị này.

son-bong-mo

Hãy tìm hiểu về sơn bóng mờ đầy mới lạ!

NAILS: Thành phần hóa học của sơn bóng mờ là gì và nó hoạt động như thế nào?

Doug Schoon: Nó giống như sơn bóng móng tay bình thường của bạn và có thêm vào một chất làm mờ. Chất làm mờ này có thể là một loại bột pha trộn thêm vào trong sơn bóng, nó được thiết kế để không khô theo kiểu thường. Khi lớp top coat khô, nó bốc hơi một cách không đồng đều và từ đó chất làm mờ trong sơn sẽ làm giảm độ sáng của móng, giống như vỏ cam.

Khi sơn bóng mờ trở thành xu hướng thời trang, người ta bắt đầu sử dụng các chất làm mờ để làm cho bề mặt móng ít sáng bóng hơn. Như việc lấy một mảnh giấy cát chà vào gương sẽ làm xước bề mặt gương. Ánh sáng sẽ không còn phản xạ từ bề mặt này của gương nữa. Hoặc nếu bạn đặt bột trẻ em hoặc bột lên gương, nó cũng sẽ không phản xạ ánh sáng. Bột em bé và bột như chất làm mờ, nhưng những thành phần được tìm thấy trong lớp top mờ tinh vi hơn.

NAILS: Trên một quy mô cực nhỏ, lớp top mờ sẽ trông như thế nào?

DS: Nó giống như vỏ cam với những gồ ghề trên bề mặt, tùy thuộc vào độ mờ muốn đạt được như thế nào. Nếu bạn có thể thu nhỏ lại để đứng trên một quả cam, nó sẽ trông như thế. Thông thường, hiệu ứng mờ được gọi là hiệu ứng vỏ cam.

NAILS: Tại sao mảng sơn bóng mờ lại trông hơi dày?

DS: Chất làm mờ ở trong sơn làm cho nó dày hơn một chút và nó khô nhanh hơn một chút.

NAILS: Lớp top mờ có khuynh hướng khô nhanh hơn sơn bóng thông thường không?

DS: Bề mặt móng sẽ trở nên ít dính nhanh hơn. Mặc dù bề mặt có thể cảm thấy cứng chắc trong một thời gian ngắn sau khi sơn, nhưng có một nửa ở lớp dưới cần được khô. Nó sẽ không bị xước, bạn sẽ có thể chạm vào bề mặt. Top mờ vẫn mất một thời gian để hoàn toàn khô.

NAILS: Sơn bóng mờ được làm như thế nào?

Noubar Abrahamian: Đây là quá trình tương tự như bất kỳ sản phẩm sơn móng tay khác nhưng các thành phần hơi khác nhau. Có nhiều loại nhựa khác nhau kết dính tất cả các chất hóa học với nhau và chất rắn trong top mờ sẽ làm cho bề mặt móng thô ráp khi khô.

son-bong-mo

top-mo

Thành phần trong sơn bóng mờ:

Silica – chất làm đặc mà không làm thay đổi màu sắc

(Nguồn: nailsmag.com)