Cách Tháo Móng Đắp Lụa Đơn Giản

Chuyên mục: Móng khỏe / Móng khỏe - Đăng vào: 14/04/18

Mặc dù không khó khăn trong việc làm móng đắp lụa nhưng việc tháo móng đắp cần phải được thực hiện một cách cẩn thận. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số lời khuyên về cách tháo móng đắp lụa.

mong-dap-lua

Móng tay giả thường được sử dụng như phụ kiện thời trang và bảo vệ cho những móng không được khỏe mạnh. Lịch sử móng tay giả được bắt nguồn từ Trung Quốc vào thế kỷ 14, nơi những phụ nữ tầng lớp cao thường sử dụng những phụ kiện này. Người ta nói rằng phụ nữ Hy Lạp đã dùng những chiếc vỏ hồ trăn để làm móng giả vào thế kỷ 19. Vào nửa cuối của thế kỷ 20, móng giả đã trở nên phổ biến và ngày nay chúng ta có các kiểu đắp móng, như móng đắp bột acrylic, móng đắp gel, móng tay đắp lụa, vải lanh và sợi thủy tinh. Ngày nay, móng đắp lụa là một trong số những phụ kiện nail được ưa chuộng. Loại móng đắp này mỏng, linh hoạt và làm móng trông tự nhiên hơn.

Móng đắp lụa là gì?

mong-dap-lua

Như cái tên của nó, móng tay đắp lụa không có gì ngoài móng giả được làm bằng lụa. Những móng lụa được cắt thành các hình dạng mong muốn và được dán lên trên các móng bằng cách sử dụng một loại keo đặc biệt. Chúng cũng được đánh bóng để làm cho bề mặt trông mịn màng và bóng mượt. Bạn có thể sử dụng sơn móng tay trên móng đắp lụa, nếu bạn muốn móng nhìn tự nhiên hơn thì không cần sơn móng. Những móng tay này thường được sử dụng để bảo vệ móng bị nứt và giòn. Ngoài việc bảo vệ móng tay, những lớp móng lụa này cũng làm chắc thêm cho móng. Tuy nhiên, so với các loại móng đắp khác, móng đắp lụa rất tinh tế và phải được xử lý cẩn thận. Loại móng đắp này không dành cho những người tiếp xúc nước thường xuyên. Ngay cả những người có ưa vận động cũng nên hạn chế sử dụng móng đắp lụa. Trong những trường hợp như vậy, móng đắp lụa có thể bị lỏng và rơi ra.

Móng đắp lụa cũng rất thích hợp cho những ai muốn tăng thêm độ dài móng. Móng lụa giúp cho không khí đạt đến đáy móng và do đó sẽ có ít cơ hội phát triển các vấn đề về móng như nhiễm nấm. Nếu bạn đã biết cách đắp móng lụa đúng, bạn có thể lựa chọn bộ dụng cụ với lụa đắp trước khi cắt, keo và các vật liệu khác cần thiết cho công việc. Nếu không, bạn phải nhờ đến chuyên viên làm móng chuyên nghiệp, những người có thể đắp móng lụa một cách hoàn hảo. Móng lụa phải được đắp, giữ gìn và tháo gỡ đúng cách. So với quá trình đắp móng, việc tháo bỏ chúng khá dễ dàng. Tuy nhiên, tháo móng lụa phải được thực hiện đúng cách, để tránh làm hư móng thật.

Cách tháo móng đắp lụa

mong-dap

Móng đắp lụa cần được tháo bỏ một cách cẩn thận, để tránh bất kỳ thiệt hại bề mặt móng. Nó không nên được gỡ mạnh ra, vì điều này đôi khi có thể làm một phần hoặc toàn bộ móng tự nhiên bị tách ra. Dưới đây là một số hướng dẫn sẽ giúp bạn hiểu thêm về cách tháo móng đắp.

mong-dap

  • Trước tiên, chùi sơn móng tay trên móng đắp lụa nếu có. Để loại bỏ lớp móng lụa, bạn cần nước chùi sơn móng và bông gòn. Một trong những phương pháp dễ dàng nhất là đổ một ít nước tẩy sơn móng vào một tô nông và nhúng ngón tay của bạn (với móng đắp bằng lụa) trong đó 2 – 3 phút.
  • Vì acetone hoặc nước tẩy sơn móng tay không tốt cho da và móng, hãy nhấc ngón tay lên sau 2 – 3 phút. Lau nhẹ lại bằng miếng bông có acetone. Móng lụa sẽ được tẩy ngay.
  • Nếu móng lụa vẫn còn dính vào móng tay, thì một lần nữa nhúng ngón tay vào acetone trong cùng một khoảng thời gian. Bạn có thể lặp lại một hoặc hai lần để tháo móng đắp lụa.
  • Một khi móng đắp được tháo ra, hãy rửa tay bằng nước ấm có xà phòng và thoa nhiều kem dưỡng ẩm cho da. Giữ ẩm rất quan trọng vì chất tẩy sơn móng có thể làm khô da.

mong-dap

  • Nếu bạn không muốn nhúng ngón tay vào acetone thì hãy sử dụng những miếng bông gòn có thấm acetone. Điều bạn cần làm là giữ móng đắp nằm giữa những miếng bông đó. Một phương pháp khác là hãy buộc bông ngâm acetone vào móng lụa.

mong-dap

  • Khi hít phải hơi acetone có thể gây tổn thương màng niêm mạc, bạn phải sử dụng chất này trong một khu vực thông thoáng. Ngay cả dây thần kinh cũng có thể bị nguy hiểm với sản phẩm này.

Bạn có thể thử phương pháp này hoặc tìm thợ làm móng, những người có thể giúp bạn trong việc tháo móng đắp lụa. Việc này phải được thực hiện nhẹ nhàng và đúng cách và nhớ mang khẩu trang để tránh hít phải hơi acetone. Trong trường hợp có bất kỳ phản ứng da nào với acetone, hãy liên hệ ngay với bác sĩ. Nếu bạn không chắc chắn về các phương pháp để đắp và tháo móng đắp lụa, thì tốt hơn hết là nên nhờ chuyên gia hơn là tự làm nó.

(Nguồn: nailartmag.com)